Những lầm tưởng chị em về lần đầu làm “chuyện ấy”

Lần đầu làm "chuyện ấy" có nhiều vấn đề dễ gây lầm tưởng

“Yêu" lần đầu và những điều bạn cần biết

8 hiểu lầm “tai hại” về “chuyện ấy” khi mang thai

“Chuyện ấy” buổi sáng hay buổi tối sẽ tốt hơn?

9 lý do bạn nên chăm làm “chuyện ấy” vào buổi sáng

Quan hệ tình dục lần đầu tiên rất đau 

Phụ nữ thường cảm thấy đau rát vùng kín sau khi quan hệ lần đầu. Cơ quan sinh dục bị đau trong lần quan hệ đầu tiên là chuyện bình thường. Tuy nhiên, một màn dạo đầu và bôi trơn tốt có thể sẽ hạn chế đau đớn đối với một số phụ nữ ngay cả trong lần đầu tiên quan hệ.

Màn dạo đầu hoàn hảo và bôi trơn tốt có thể giúp chị em bớt cảm giác trong lần đầu

Màn dạo đầu hoàn hảo và bôi trơn tốt có thể giúp chị em bớt cảm giác trong lần đầu

"Chuyện ấy" lần đầu bị đau có thể do đường vào “cô bé” khá hẹp, cộng thêm lượng dịch tiết có thể không đủ để bôi trơn. Mặt khác, âm đạo cũng chưa quen với phản xạ “đóng – mở” nhịp nhàng. Ngoài ra, trong lần đầu quan hệ, đa số phụ nữ sẽ khó đạt được khoái cảm tình dục. Thực ra, trong lần đầu tiên quan hệ mà chưa đạt được cực khoái là hiện tượng bình thường do chị em thường bị tâm lý chi phối. Cảm giác lo lắng, hồi hộp, thiếu tự tin hoặc cả 2 người chưa thực sự hiểu nhau trong lần đầu quan hệ là nguyên nhân khó đạt cực khoái.

Không thể có thai khi làm chuyện ấy lần đầu tiên

Nếu bạn và đối phương quan hệ mà không dùng bất kỳ một biện pháp tránh thai an toàn nào thì khả năng mang thai đều cao, ngay cả khi đó là lần đầu tiên. Điều này còn có thể xảy ra ngay cả khi bạn đang trong kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục thiếu an toàn còn có thể khiến bạn mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, lậu, chlamydia và nhiều bệnh khác.

Quan hệ tình dục sẽ khiến âm đạo của bạn "lỏng lẻo"

Quan hệ nhiều có làm rộng “cô bé” không là thắc mắc thầm kín của rất nhiều chị em phụ nữ. Vùng kín của nữ giới thực chất là một nhóm các cơ có tính chất đàn hồi như cao su. Trong lúc "yêu", các cơ này có khả năng giãn ra và sau khi kết thúc sẽ trở lại hình dạng và kích thước ban đầu. Cơ chế này nhằm giúp quá trình “yêu” được diễn ra thuận lợi hơn, đồng thời ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn khi ở trạng thái bình thường.

Bạn không nên lo lắng về việc quan hệ tình dục sẽ khiến cô bé của bạn lỏng lẻo

Bạn không nên lo lắng về việc quan hệ tình dục sẽ khiến "cô bé" của bạn "lỏng lẻo"

Theo các chuyên gia, nếu trong quá trình giao hợp, nếu “cô bé” không giãn nở sẽ đồng nghĩa với việc nữ giới chưa thật sự cảm thấy hưng phấn, hứng thú với chuyện chăn gối. Bên cạnh đó, có thể do cơ thể phái đẹp chưa nhận được đủ kích thích.

Thế nhưng, âm đạo nữ giới bị rộng ra kèm theo tình trạng thay đổi màu sắc, hình dáng vùng kín trở nên “xập xệ, xuống cấp” có thể là do suy giảm nội tiết tố hoặc ảnh hưởng của quá trình sinh nở.

Dùng bao cao su khó “lên đỉnh”

Thực ra các loại bao cao su đa số có đặc tính là mỏng, rất dai và không làm ảnh hưởng đến khái cảm. Và nhiều nghiên cứu cho thấy việc sử dụng bao cao su có thể kéo dài thời gian quan hệ, làm tăng hứng thú cho cả hai. Hơn nữa, dùng bao cao su bạn sẽ thoát khỏi nỗi sợ về các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

 
Nguyễn An (Theo Swirlster.ndtv)
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn