8 hiểu lầm “tai hại” về “chuyện ấy” khi mang thai

Những lầm tưởng "tai hại" về chuyện ấy khi mang thai

Kiệt sức sau “yêu”: Nguyên nhân do đâu?

9 lý do bạn nên chăm làm “chuyện ấy” vào buổi sáng

Nguyên nhân khiến chị em giảm hứng thú với “chuyện ấy” sau sinh

Những lầm tưởng về “chuyện ấy” bạn nên ngừng tin tưởng

Có hại cho em bé

Quan hệ tình dục trong thời gian mang thai không hề gây hại cho em bé

Quan hệ tình dục trong thời gian mang thai không hề gây hại cho em bé

Một hiểu lầm phổ biến là “chuyện ấy” trong thời kỳ mang thai sẽ làm tổn thương em bé.

Sự thật là: Thai nhi được bảo vệ tốt trong túi ối, màng ối vững chắc và nút nhầy che kín tử cung. Tuy nhiên các ông bố bà mẹ cũng nên chú ý không nên thử các tư thế mới hay quan hệ quá mạnh, nhiều lần liên tiếp trong khi mang bầu.

Mẹ bầu thường bị suy giảm ham muốn

Trên thực tế, ham muốn tình dục của một số người tăng vọt khi mang thai. Theo Tiến sỹ Lauren Streicher tại Đại học Northwestern, sự gia tăng hormone trong thai kỳ có thể dẫn đến ham muốn tình dục gia tăng.

Chảy máu khi quan hệ đáng lo ngại

Sự thật là: Chảy máu quá mức khi làm "chuyện ấy" đối với mẹ bầu là cảnh báo đáng lo ngại. Tuy nhiên, việc thỉnh thoảng ra máu khi quan hệ tình dục trong thai kỳ là tương đối bình thường vì cổ tử cung của mẹ bầu lúc này rất nhạy cảm.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn lo ngại thì nên đi gặp bác sĩ để được tư vấn.

Có hại cho người mẹ

Chuyện ấy gần như an toàn tuyệt đối cho bà mẹ trừ thai phụ có vấn đề về cổ tử cung, chảy máu âm đạo...

Chuyện ấy gần như an toàn tuyệt đối cho bà mẹ trừ thai phụ có vấn đề về cổ tử cung, chảy máu âm đạo...

Sự thật là: Có một số tư thế an toàn bạn nên thử khi mang thai. Các tư thế này giúp 2 bạn có thể thỏa mái ái ân mà không gây hại cho em bé hoặc người mẹ.

Gây đau đớn cho người mẹ

Nhiều người nghĩ rằng quan hệ trong khi mang thai sẽ gây đau đớn vô cùng. Nếu bạn đang bị co rút ở màn dạo đầu thì nên dừng lại.

Sự thật là: Cơn đau thường xuất hiện do những tín hiệu từ não nhắc nhở bạn về sự nguy hiểm của chuyện ái ân khi mang thai chứ không phải do việc “quan hệ” gây ra.

Các cơn co thắt do cực khoái có thể gây sẩy thai.

Sự thật là: Những cơn co thắt trong khi đạt cực khoái và những cơn co thắt trong khi chuyển dạ là hoàn toàn khác nhau. Hơn nữa, mẹ bầu thậm chí có thể đạt cực khoái dễ dàng hơn khi mang thai.

Tuy nhiên, nếu bạn đã từng sảy thai, từng sinh non hoặc chảy máu quá mức trong quá trình quan hệ thì nên đi gặp bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

Oral sex (quan hệ đường miệng) khi mang thai không có hại

 

Sự thật là: Oral sex khi mang thai đôi khi cũng gây nguy hiểm cho người mẹ. Đó là khi bạn đời thổi không khí vào bộ phận sinh dục nữ khi oral sex, không khí được truyền qua bộ phận sinh dục nữ, có thể gây nguy hiểm cho thai nhi.

Xuất tinh vào trong sẽ gây sảy thai

Sự thật là: Xuất tinh vào thời điểm mang thai không trực tiếp gây sẩy thai nhưng đây cũng là điều không nên làm vì nó có thể khiến người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi và nặng nề. Tuy nhiên, xuất tinh không gây hại một chút nào cho thai nhi cả.

Khi nào cần tránh làm “chuyện ấy” trong thai kỳ?

Trong một số trường hợp như: người mẹ bị chảy máu nhiều trong thời kỳ mang thai, một trong 2 người có dấu hiệu mắc bệnh lây qua đường tình dục, cảm thấy đau bụng khi “quan hệ”… thì cả hai nên tránh làm “chuyện ấy” để hạn chế nguy cơ có hại cho cả mẹ và con.

“Quan hệ” trong những trường hợp này có thể làm tăng nguy cơ bị chảy máu hơn nếu nhau thai ở thấp hoặc có khối máu tụ, gây ra nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn, đe dọa khả năng sảy thai.

Nguyễn An (Theo Insider)
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn