Nhịp tim chậm 50 - 60 nhịp/phút, kèm khó thở có nguy hiểm không?

Nhịp tim chậm, đi kèm triệu chứng khó thở có thể là một vấn đề đáng lo ngại

Tim đập nhanh khi suy nghĩ căng thẳng phải làm gì?

Tim đập bỏ nhịp, uống thuốc không đỡ, khám không ra bệnh phải làm sao?

Chuyên gia tư vấn: Dấu hiệu cảnh báo cơn rung nhĩ

Rung nhĩ ở người trưởng thành và trẻ em có gì khác nhau?

Trả lời:

Chào bạn!

Đối với người bình thường, nhịp tim thường dao động trong khoảng từ 60 - 100 nhịp/phút. Với một số người như vận động viên, người thường xuyên tập thể dục, chơi thể thao… nhịp tim có thể dưới 60 nhịp/phút nhưng họ vẫn cảm thấy khỏe mạnh.

Trường hợp của bạn nhịp tim chậm, dao động trong khoảng 50 - 60 nhịp/phút, có kèm theo các triệu chứng như mệt mỏi, khó thở và hơi nặng ngực thì có khả năng bạn đang gặp bệnh lý liên quan đến nút xoang như nhịp chậm xoang, suy nút xoang…

Nhịp chậm xoang, suy nút xoang là 2 dạng rối loạn nhịp tim khá nguy hiểm và nên điều trị sớm để hạn chế mọi rủi ro có thể xảy ra. Do tình trạng này có thể làm giảm lưu thông máu lên não và các cơ quan khác nên sẽ làm tăng nguy cơ gây ngừng tim, đột tử.

 

Trường hợp của bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám kỹ lưỡng. Bác sĩ sẽ tiến hành đo điện tâm đồ, làm các xét nghiệm liên quan để chẩn đoán và có hướng điều trị phù hợp nhất cho bạn. Tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ có thể kê đơn thuốc để làm tăng nhịp tim hoặc nặng hơn là đặt máy tạo nhịp tim.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc thay đổi lối sống, sinh hoạt để hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim như sau:

- Tập thể dục đều đặn, vừa sức, mỗi ngày từ 30 phút đến 1 tiếng. Một số bài tập phù hợp với người mắc các bệnh lý tim mạch có thể kể tới như yoga, đi bộ, thái cực quyền…

- Bổ sung vào thực đơn hàng ngày các thực phẩm giàu kali và acid béo omega-3 như rau lá xanh đậm, cà chua, dưa hấu, bưởi, quả bơ, chuối, dầu cá, cá hồi, cá trích, đậu nành…

- Hạn chế ăn các món chứa nhiều muối, các món chiên rán nhiều lần, đồ ăn đóng hộp…

- Tuyệt đối không sử dụng các loại đồ uống chứa cồn như bia, rượu, các chất kích thích khác.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, bạn có thể gọi ngay về tổng đài 0981.238.219 để được các chuyên gia tư vấn.

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị