Chuyên gia tư vấn: Run tay chân khi hồi hộp là biểu hiện của bệnh gì?

Nhiều người trẻ tuổi thường bị run tay, dù đây không hẳn là một bệnh lý thực thể

Tay run mạnh nhưng uống rượu vào đỡ run là bệnh gì?

Run tay do hồi hộp, mệt mỏi có uống được TPBVSK Vương Lão Kiện?

Run tay chân sau tai biến mạch máu não: Nguyên nhân do đâu?

Run tay chân có thể là dấu hiệu, triệu chứng cảnh báo bệnh gì?

GS.TS. Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Hiện nay, với những người trẻ tuổi, trong cuộc sống có rất nhiều những yếu tố tác động, những thói quen, lối sống có phần kém lành mạnh có thể dẫn tới run tay chân. Ví dụ như “nghiện” cà phê, hay uống trà đặc, dùng các chất kích thích khác… đều có thể là nguyên nhân gây run.

 

Áp lực trong cuộc sống, mải làm việc mà không có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, suốt ngày căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng tới các hoạt động thần kinh, khiến chúng không có thời gian phục hồi. Do đó, ngày càng nhiều người trẻ hay có biểu hiện hồi hộp, đánh trống ngực, run trước đám đông hay khi làm việc gì đó…

Những biểu hiện run này không hẳn là một bệnh lý mà là một trạng thái xúc cảm, trạng thái điều khiển thần kinh không chắc, không vững. Đây là tình trạng run chân tay do rối loạn thần kinh thực vật.

Dù vậy, triệu chứng run tay có thể khiến nhiều người thấy mất tự tin, vã mồ hôi khi phát biểu hoặc khi làm gì đó trước đám đông. Việc điều chỉnh lại lối sống, chế độ ăn uống sinh hoạt, tập luyện sẽ giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng run chân tay, đánh trống ngực, hồi hộp trước đám đông. 

Tuy nhiên, trước đó, bạn cần xác định, loại trừ hết các chứng run do nguyên nhân khác thì mới có thể nghĩ tới run do rối loạn thần kinh thực vật. Hãy đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa để có thể chẩn đoán chính xác tình trạng run tay chân, đánh trống ngực của bản thân có phải là do bệnh lý này hay không.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị