CAHN bất ngờ dọn đường đón HLV Park Hang-seo

Các trợ lý của HLV Foiani đồng loạt bị cho dừng việc sau vòng 7 V.League 2023

Sao trẻ đồng loạt tỏa sáng, HLV Troussier chẳng mong gì hơn

Chuyện ông chủ “đang phá đội bóng của chúng ta”

Xin chào những người trở về V.League

Vì sao cầu thủ Việt kiều chưa tạo nên “làn gió mạnh”?

Cụ thể, nhiều nguồn tin cho biết ban lãnh đạo CLB Công An Hà Nội (CAHN) đã bất ngờ chia tay cùng lúc 4 trợ lý của HLV HLV Paulo Foiani bất chấp việc đội đang có phong độ tốt trong tháng tư với 4 trận bất bại liên tiếp và thắng 3 trong số đó để vươn lên thứ 5 trên BXH V.League. 4 trợ lý vừa bị cho ngừng giữ tư cách trợ lý gồm Hứa Hiền Vinh, Lê Phước Tứ, Trần Hùng Cường và 1 chuyên gia phân tích.

Đáng chú ý hơn nữa là việc HLV Paulo Foiani cũng đã không có mặt trên băng ghế chỉ đạo ở trận đấu gần nhất gặp CLB Nam Định, trận đấu mà CAHN đã thắng đậm tới 4-0 rất thuyết phục. Lý do được phía CAHN đưa ra cho sự thiếu vắng này là HLV Foiani đã gặp vấn đề về sức khỏe và trợ lý Flavio được chỉ định thay thế.

Nhưng mọi việc có thể xa hơn thế, đây có thể là động thái có chủ đích của CAHN. Đang có nhiều tin đồn về việc đội bóng Thủ đô này mong muốn đưa về sân Hàng Đẫy cựu HLV ĐT Việt Nam Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin. Trên thực tế, hai bên được cho là cũng đã có một cuộc gặp gỡ để bàn về vấn đề này. Bản thân HLV Park Hang-seo cũng cho rằng ông đã từng có trao đổi với phía CAHN.

4 trợ lý của HLV Paulo Foiani sẽ không tiếp tục công việc từ sau vòng 7 V.League 2023 - Ảnh: CLB CAHN

4 trợ lý của HLV Paulo Foiani sẽ không tiếp tục công việc từ sau vòng 7 V.League 2023 - Ảnh: CLB CAHN

Chính HLV Park Hang-seo xác nhận ông đã có trao đổi với đội bóng tân binh V-League. Nhà cầm quân người Hà Quốc khẳng định vẫn muốn quay trở lại làm việc ở Việt Nam và đang liên hệ để nắm giữ một CLB nào đó. Từng có thông tin về việc HLV Park Hang-seo có thể về với Hà Nội FC, tuy nhiên BHL đội bóng này đã phủ nhận điều này.

Rất có thể những động thái của ban lãnh đạo CAHN đã ngầm thay cho lời khẳng định về việc họ quyết tâm chiêu mộ HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin bởi dẫu sao thì sự có mặt của bộ đôi này trên băng ghế huấn luyện vẫn mang đến sự đảm bảo cho cơ hội thắng tiến. Lý do bởi đội hình của CAHN hiện nay có rất nhiều tuyển thủ từng gắn bó và làm việc cùng HLV Park Hang-seo ví dụ như Văn Thanh, Tấn Tài, Tiến Dũng, Tấn Sinh, Văn Đức, Văn hậu, hay Văn Vũ.

Việc HLV Park Hang-seo hiểu quá rõ những trụ cột này sẽ là một lợi thế lớn giúp ông dễ dàng hơn trong việc xây dựng lại đội bóng cũng như lối chơi. Chắc chắn là thuận lợi hơn nhiều so với một HLV khác cũng được liên hệ cho vị trí này là ông Polking, HLV đương nhiệm của ĐT Thái Lan.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe