Việt Nam cùng bảng Thái Lan ở môn Bóng đá nam SEA Games 32

U22 Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể bảo vệ được ngôi vương - Ảnh: Laodong

Không dám trả giá, bóng đá Việt Nam đừng mơ thành công

U23 Việt Nam thất bại sớm biết đâu lại hay

ĐT Việt Nam gặp ĐT Nepal: Chờ Huỳnh Như tỏa sáng

ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị đá vòng loại Olympic 2024

Ở môn Bóng đá nam, trước khi lễ bốc thăm diễn ra, nhiều ý kiến cho rằng U22 Việt Nam sẽ là rất tốt nếu tránh được Thái Lan ở bán kết bởi lẽ chúng ta đang ở giai đoạn quá độ. Sau khi HLV Park Hang-seo chính thức rời cương vị, có vẻ như nỗi lo dành cho các đội tuyển nam đang lớn dần lên nơi người hâm mộ. Điều này càng có cơ sở hơn khi mới đây, U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Philippe Troussier đã thất bại nặng nề ở giải giao hữu U23 Doha Cup 2023.

Có lẽ sau khi chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng ấy của dàn sao trẻ Việt Nam, không ít người hâm mộ đã e ngại rằng nếu phải gặp Thái Lan ở bán kết, có lẽ sẽ là “lành ít, dữ nhiều”. Tránh được đội bóng này sẽ là tốt hơn cả. Và có vẻ như họ đã cầu được ước thấy khi lá thăm đã đưa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan vào cùng bảng đấu.

bong đá nam

Cụ thể, theo kết quả bốc thăm, U22 Việt Nam rơi vào bảng B cùng các đội U22 Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Trong khi đó bảng B sẽ gồm chủ nhà Campuchia, Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste.

Bảng B được xem là bảng tử thần khi hội tụ 3 đội bóng mạnh nhất khu vực là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Việc nằm cùng bảng với Thái Lan giúp đoàn quân của HLV Troussier dễ thở hơn nếu vào đến bán kết. Tuy nhiên đây cũng là nhiệm vụ không đơn giản khi Malaysia cũng đang rất cố gắng chuẩn bị để giành 1 trong 2 chiếc vé đi tiếp. Trong khi đó, Singapore cũng đang nỗ lực tìm lại ánh hào quang ngày nào. Còn Lào xem ra cũng là một ẩn số khi thay đổi và tiến bộ nhiều trong những năm qua.

bóng đá nữ

Trong khi đó ở môn Bóng đá nữ, ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức không nhỏ ngay từ vòng bảng khi rơi vào bảng A cùng các đối thủ mạnh là ĐT nữ Philippines, Myanmar, Malaysia, Indonesia. Đây đều là những đối thủ khó chịu chẳng kém là bao so với ĐT nữ Thái Lan. Muốn giành vé vào bán kết, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ phải chơi hết sức để giành được 1 trong 2 vị trí đầu bảng.

Theo lịch, trái bóng tròn SEA Games sẽ bắt đầu lăn từ ngày 29/4 tới đây.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe