Giải VĐBĐ nữ QG 2021: Thái Nguyên T&T gây sốc

CLB Thái Nguyên T&T gây bất ngờ lớn khi ngược dòng đánh bại PP Hà Nam

Giải VĐBĐ nữ Quốc gia 2021: TP.HCM thể hiện sức mạnh

CLB nữ TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi hậu Cúp Quốc gia

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam: Hãy cùng chung tay để sớm đẩy lùi đại dịch

ĐT nữ Việt Nam hiên ngang vào VCK Asian Cup 2022, thách thức các chị đại

Nếu như việc TP.HCM tiếp tục có chiến thắng khi đánh bại Than KSVN với tỷ số 2-0 là không có gì ngạc nhiên thì việc đội bóng bị đánh giá thấp nhất giải là Thái Nguyên T&T hạ gục chị lớn PP Hà Nam chắc chắn là một cú sốc.

Sau trận thua TP.HCM 1-2 ở trận đầu tiên, PP Hà Nam rất quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng để lấy lại tinh thần. HLV Phạm Văn Hải đã tung ra đội hình rất mạnh với đầy đủ những gương mặt chủ lực như Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung, Trần Thị Duyên, hay Đinh Thị Duyên. Với lực lượng mạnh hơn, PP Hà Nam nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, chơi tấn công quyết liệt và cũng chỉ mất có 27 phút để có được bàn mở tỷ số. Một lần nữa Đinh Thị Duyên lại thể hiện cái duyên ghi bàn với pha đệm bóng cận thành gọn ghẽ sau khi cú sút của Hoàng Quỳnh bị đẩy ra.

Bàn thắng sớm đã giúp PP Hà Nam thi đấu tốt và chủ động hơn ở những phút còn lại trong hiệp thi đấu đầu tiên. Những tưởng như cơ hội có 3 điểm sẽ khó thoát khỏi tay đội bóng của HLV Phạm Văn Hải thì ở hiệp hai, Thái Nguyên T&T đã làm nên một cuộc lật đổ không ngờ.

Quả bóng vàng Việt Nam Tuyết Dung (đỏ) đã không thể tỏa sáng trước lối đá áp sát mạnh mẽ của Thái Nguyên T&T

Quả bóng vàng Việt Nam Tuyết Dung (đỏ) đã không thể tỏa sáng trước lối đá áp sát mạnh mẽ của Thái Nguyên T&T

Càng thi đấu, đoàn quân của HLV Đoàn Việt Triều càng chắc chắn, hưng phấn và thể hiện rõ quyết tâm phải kiếm điểm. Sức trẻ, sự nhanh nhẹn và lối đá máu lửa nhưng cũng rất khôn ngoan đã giúp Thái Nguyên T&T lấy lại thế chủ động, dồn ép, có được những cơ hội và bàn thắng đầu tiên cũng đến.

Người giúp đội bóng xứ chè lập lại thế quân bình là cầu thủ nhỏ con Lò Thị Hoài với pha tận dụng cơ hội rất tốt ở phút 61. Việc thủ môn Lại Thị Tuyết của PP Hà Nam sớm phải rời sân đã khiến đội bóng này mất đi sự chắc chắn và sợi dây liên lạc cần thiết ở hàng thủ.

Lò Thị Hoài (phải) ghi bàn san bằng tỷ số cho đội bóng xứ chè

Lò Thị Hoài (phải) ghi bàn san bằng tỷ số cho đội bóng xứ chè

Với tinh thần hưng phấn ấy, Thái Nguyên T&T tiếp tục lao lên tấn công. Với thế trận có phần lấn lướt, các pha lên bóng của họ sáng nét hơn và bài bản hơn. Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên đã gây ấn tượng mạnh khi lập cú đúp ở các phút 77 và 89 để làm nên chiến thắng khó tin cho Thái Nguyên T&T.

Niềm vui chiến thắng của Thái Nguyên T&T sau khi Minh Chuyên hoàn tất cú đúp

Niềm vui chiến thắng của Thái Nguyên T&T sau khi Minh Chuyên hoàn tất cú đúp

Đây chắc chắn là chiến thắng ấn tượng nhất tại giải vô địch quốc gia mà bóng đá nữ Thái Nguyên có được trong nhiều năm trở lại đây. Có 3 điểm và hơn về hiệu số bàn thắng bại, Thái Nguyên T&T đã tạm thời vươn lên giành lấy vị trí thứ 2 của Hà Nội Watabe.

Niềm vui của các cô gái Thái Nguyên T&T sau khi nhận thông tin được nhà tài trợ thưởng nóng

Niềm vui của các cô gái Thái Nguyên T&T sau khi nhận thông tin được nhà tài trợ thưởng nóng

Với thành tích ấn tượng trong ngày ra quân, Thái Nguyên T&T đã được đại diện nhà tài trợ chính, Tập đoàn T&T, thưởng nóng 100 triệu đồng ngay sau khi trận đấu kết thúc. Với bóng đá nam, đây là chuyện bình thường và là một số tiền không hề lớn, thế nhưng với bóng đá nữ thì khác. Phần thưởng này của Tập đoàn T&T chắc chắn là một sự động viên, khích lệ tinh thần rất lớn đối với thầy trò HLV Đoàn Việt Triều và là động lực để họ tiếp tục tiến lên giành thêm những kết quả ấn tượng nữa.

 
Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe