Cô gái 20 tuổi tử vong sau khi được truyền dịch

Ảnh minh họa: Internet

Nói không với truyền dịch khi có thể cố gắng ăn!

Hơi mệt là truyền dịch: Quá nguy hiểm!

Trẻ bị sốt virus có nên truyền dịch?

Tử vong sau khi truyền dịch tại nhà

Theo ông Chiêu, cô U. đã sốt trước đó 3 ngày nhưng sáng 12/6 cô vẫn đi bưng quả cho đám cưới người thân.

Khi thấy mệt, lúc 11h45 cùng ngày, cô U. được đưa vào Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ (Q.Tân Phú) khám. Thấy huyết áp bệnh nhân thấp, bác sỹ chỉ định truyền dịch. Tuy nhiên, khi mới truyền được 50 - 70cc, bệnh nhân đã trong tình trạng sốc nặng nên phòng khám chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Q.Tân Phú.

Theo bác sỹ Đinh Thanh Hưng - Giám đốc Bệnh viện Q. Tân Phú, bệnh nhân U. được chuyển sang Bệnh viện Q.Tân Phú trong tình trạng đã ngưng tim, ngưng thở hoàn toàn. Các bác sỹ đã hồi sức tích cực nhưng không có hiệu quả.

Ông Hưng cho biết bệnh nhân tử vong do truyền dịch hay do một bệnh lý tiềm ẩn chưa thể khẳng định được mà phải đợi kết quả giải phẫu tử thi.

Với kết quả giải phẫu tử thi cho thấy bệnh nhân tử vong do phù phổi cấp, phù não, ông Chiêu, trưởng phòng y tế Q. Tân Phú cho rằng mới truyền được khoảng 50 - 70 cc dịch thì khó có thể do truyền dịch.

Tuy nhiên, để khẳng định chính xác nguyên nhân tử vong của bệnh nhân phải đợi một số kết quả xét nghiệm nữa, dự kiến sẽ có trong 1, 2 ngày nữa.

Ông Chiêu cũng cho biết phòng khám này có giấy phép hoạt động và người điều trị cho bệnh nhân này là một tiến sỹ.

Thượng tá Tăng Châu Long - Phó Trưởng Công an Q.Tân Phú, cho biết vụ chị T.T.T.U tử vong sau khi đến kiểm tra sức khỏe tại Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ, bước đầu Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Phú đã lấy lời khai của những người có liên quan (bác sỹ bệnh viện Thành Mỹ, người thân của nạn nhân…). Đồng thời, đưa tử thi của nạn nhân đi giám định pháp y để tìm nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội