Cơ hội thúc đẩy hợp tác thương mại nông sản Việt Nam – Hoa Kỳ

Lễ hội Tiệc nướng Mỹ vị Hoa Kỳ "United Tastes" 2023 - Ảnh: Việt An.

"Vua đầu bếp" Christine Hà trổ tài nấu ăn tại Lễ hội tiệc nướng Mỹ vị Hoa Kỳ United Tastes

"Vua đầu bếp" Christine Hà và tinh thần lạc quan trong nghịch cảnh

Việt Nam - Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Cùng chuyên gia Tô Việt tìm hiểu về rượu vang Mỹ

Nhằm chúc mừng sự kiện nâng cấp quan hệ của Việt Nam và Mỹ, tối ngày 21/9, Bộ Nông nghiệp và Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã tổ chức Lễ hội tiệc nướng United Tastes. Tại đây, các thực phẩm, đồ uống, nông sản và văn hóa Mỹ đã được giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ, khách sạn, nhà hàng và đầu bếp tại Việt Nam thông qua các đại diện của 16 hiệp hội ngành hàng thuộc Bộ Nông nghiệp nước này.

Đại sứ Mỹ Marc Knapper cho biết, sự kiện này là một ví dụ về quan hệ thương mại hiệu quả giữa Mỹ và Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực nông sản. Tổng kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đã tăng hơn 300 lần so năm 1995. Mối quan hệ thương mại hai chiều sống động này có lợi cho các nhà sản xuất, nhà xuất khẩu, nhập khẩu và người tiêu dùng của hai quốc gia.

Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper chia sẻ với báo chí tại buổi lễ - Ảnh: Việt An.

Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper chia sẻ với báo chí tại buổi lễ - Ảnh: Việt An.

“Tôi trông đợi có thể nhìn thấy nhiều nông sản tuyệt vời của Mỹ có mặt tại Việt Nam cũng như nhiều nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ. Tôi tin chắc rằng, thương mại nông nghiệp sẽ ngày càng phát triển”, ông Marc Knapper chia sẻ.

Cùng với đó Tham tán nông nghiệp Mỹ Ralph Bean nhận định, đây là cơ hội đặc biệt nơi các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam gặp gỡ các đại diện của 16 hiệp hội thực phẩm, rượu, và bia Mỹ tại Hà Nội, nhằm tăng cường và mở rộng quan hệ, cũng như tìm hiểu thêm về các nông sản chất lượng cao và đa dạng của quốc gia này.

Lễ hội tiệc nướng Mỹ vị Hoa Kỳ là cơ hội để các nhà sản xuất nông nghiệp Hoa Kỳ quảng bá sản phẩm tới Việt Nam...

Lễ hội tiệc nướng Mỹ vị Hoa Kỳ là cơ hội để các nhà sản xuất nông nghiệp Hoa Kỳ quảng bá sản phẩm tới Việt Nam...

...như món bánh trung thu nhân việt quất Mỹ - Ảnh: Việt An.

...như món bánh trung thu nhân việt quất Mỹ - Ảnh: Việt An.

...hay táo Washington - Ảnh: Việt An

...hay táo Washington - Ảnh: Việt An

Theo số liệu thống kê, thương mại nông sản Mỹ - Việt Nam đã tăng trưởng nhanh chóng trong 5 năm gần đây, với kim ngạch thương mại nông sản song phương đạt con số 9,8 tỷ USD trong năm 2022. Việt Nam là nhà nhập khẩu lớn thứ 9 đối với nông sản Mỹ, trong khi Mỹ là nhà nhập khẩu lớn nhất đối với nông sản Việt Nam.

Được biết, nhiều Hiệp hội ngành hàng thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ mong muốn đẩy mạnh hơn nữa sản phẩm nông sản sang Việt Nam như: Hiệp hội Xuất khẩu thịt heo, Hội đồng xuất khẩu gà và trứng, Hiệp hội khoai tây, Hiệp hội Việt quất, Hiệp hội nho khô, Hội đồng ngũ cốc, Hiệp hội Cao lương, Hội đồng nhân sâm Wisconsin…

 

Lễ hội tiệc nướng Mỹ vị United Tastes là sự kiện thường niên do Bộ Nông nghiệp và Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam phối hợp tổ chức, với lần gần đây nhất diễn vào tháng 5/2022. Lễ hội tiệc nướng United Tastes là dịp để Mỹ giới thiệu thực phẩm, đồ uống, nông sản, và văn hóa tới các nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ, khách sạn, nhà hàng và đầu bếp Việt Nam. 

 
Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội