Cách làm chó bưởi siêu dễ thương bày cỗ Trung thu

Mâm cỗ Trung thu không thể thiếu một chú chó bưởi siêu dễ thương

Thời điểm nào trong ngày không nên uống cà phê?

Podcast: Nguy hiểm khi để trẻ ngồi phía trước người điều khiển xe máy

Bị thiếu máu cơ tim nhưng không có triệu chứng có cần điều trị không?

Một nữ sinh nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người" tử vong, Bộ Y tế ra khuyến cáo

Nguyên liệu để làm chó bưởi gồm có:

- Quả bưởi: 2 trắng, 1 hồng.

- Tăm tre: 1 gói.

- Bí xanh: 1 quả.

- Táo đỏ: 1 quả.

- Phụ kiện kèm theo: Súng bắn keo, hạt nhãn, 1 khúc nhỏ củ cà rốt.

Cách làm:

Empty

Trước tiên cần định hình cho phần khung của thân: Cắt quả bí xanh thành khúc dài theo độ lớn nhỏ của “bạn chó” định làm, để nguyên vỏ, cắt bớt một phần dọc theo khúc bí để tạo thành đế phẳng. Dùng tăm tre ghim quả táo lên phía trên, tạo thành đầu.

Gọt bỏ vỏ bưởi, bóc thành từng múi bưởi, bỏ hạt, rồi cẩn thận tách lộn vỏ múi bưởi để các tép bưởi lộ tơi ra. Lưu ý: Múi và tép bưởi phải được nguyên vẹn, không dập nát thì khi tạo hình, “bạn chó” mới có được bộ lông xù bông và đẹp tự nhiên. Xếp các múi bưởi đã tách vào khay theo 2 màu trắng, hồng.

Empty

Dùng tăm tre ghim 1 múi bưởi màu trắng đầu tiên lên đỉnh quả táo để định hình cho mặt trước, sau đó cứ ghép dần các múi màu trắng tiếp lên xung quanh đầu và gáy, rồi đến lưng, thân. Trong quá trình ghép cần cẩn thận tránh dập nát tép bưởi, thường xuyên ngắm tổng thể để ghép cho cân đối và ghim tăm thật chặt.

Khi phần đầu và thân đã xong, chuyển ra phía trước và vẫn dùng múi bưởi trắng để ghép tạo hình nốt cho khuôn mặt. Phần tai, đuôi và chân sẽ dùng múi bưởi màu hồng để ghép, sẽ làm cho “bạn chó” thêm xinh xắn, dễ thương.

Empty

Hoàn thiện: Dùng súng bắn keo dính hạt nhãn thành đôi mắt. Cắt miếng vỏ bí tạo hình chiếc mũi rồi lấy tăm ghim chặt 2 bên (nhìn thoáng sẽ giống như 2 lỗ mũi). Cắt lượn tròn 1 miếng cà rốt, ghim ngay phía dưới mũi. Vậy là đã hoàn thành xong phần khuôn mặt và giờ chỉ cần ngắm lại xem mọi thứ đã cân đối chưa thì chỉnh lại chút là được. Nhớ đính thêm chiếc nơ xinh xinh ở cổ cho “bạn chó” đẹp hơn.

“Bạn chó” bưởi đẹp, xinh xắn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự sáng tạo, bàn tay khéo léo của người tạo nên để làm sao cho sinh động và giống thật nhất.

Empty

Một số lưu ý giúp quá trình tạo hình được dễ dàng hơn:

- Tăm để ghim múi bưởi nên chọn loại dày cứng và nhọn sẵn 2 đầu bởi khi ghép múi sẽ dùng nửa chiếc tăm cắm xuống cho dễ.

- Bưởi nên chọn quả nặng, múi bưởi ráo dễ tách và khó dập nát.

- Ghép quả táo cần quay phần lõm ở núm ra phía trước để lúc tạo hình khuôn mặt sẽ dễ được tự nhiên hơn.

- Lúc xếp múi bưởi đã tách ra khay, nên xếp phân loại theo kích thước dài, ngắn để dễ chọn lựa trong quá trình ghép.Khi định hình cần cân đối tỉ lệ chiều dài phần đầu và thân sẽ giúp “bạn chó” sinh động, hài hòa và giống thật hơn.

Chúc các bạn có một đêm Trung thu đoàn viên tươi đẹp, vui vẻ và hạnh phúc nhé!

 
Phương Chi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng