Vì sao nên bổ sung collagen sau tuổi 30?

Tại sao phụ nữ trên 30 nên bổ sung collagen cho cơ thể?

Collagen marine hay bovine tốt hơn?

Bổ sung collagen sau bao lâu thì có tác dụng?

Ai nên ưu tiên bổ sung collagen mỗi ngày?

Vì sao nên bổ sung vitamin C vào mùa Hè?

Cải thiện sức khỏe làn da

Collagen chịu trách nhiệm duy trì độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho da. Quá trình sản sinh collagen giảm dần theo tuổi tác sẽ dẫn đến xuất hiện của nếp gấp, nếp nhăn và chảy xệ da. Kết hợp bổ sung collagen vào thói quen hàng ngày hỗ trợ sức khỏe làn da, có khả năng làm giảm các dấu hiệu lão hóa rõ rệt và thúc đẩy làn da trẻ trung hơn.

Tóc và móng chắc khỏe hơn

Collagen là thành phần quan trọng của tóc và móng. Khi lượng collagen giảm, tóc có thể trở nên giòn và dễ gãy, móng cũng yếu và dễ gãy hơn. Bổ sung collagen giúp đem lại mái tóc và móng chắc khỏe, tràn đầy sức sống.

Tăng cường sức khỏe khớp

Collagen là thành phần cơ bản của sụn. Sụn có tác dụng làm lớp đệm và bảo vệ khớp. Do sự hao mòn tự nhiên của sụn theo tuổi tác nên nhiều người bị cứng khớp và khó chịu ở khớp. Bổ sung collagen giúp tăng sự linh hoạt của khớp và giảm bớt sự khó chịu bằng cách hỗ trợ tái tạo sụn.

Tăng cường sức khỏe xương

Collagen có vai trò quan trọng trong cấu trúc và sức khỏe của xương. Sau 30 tuổi, mật độ xương bắt đầu suy giảm, làm tăng nguy cơ gãy xương và loãng xương. Bằng cách bổ sung collagen sẽ giúp cải thiện mật độ xương và sức khỏe tổng quát của xương, giảm nguy cơ gãy xương.

Sức khỏe đường ruột tốt hơn

Collagen chứa các acid amin hỗ trợ niêm mạc ruột. Khi tuổi tăng lên, sức khỏe đường ruột suy giảm, có khả năng dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Vì vậy, bổ sung collagen hỗ trợ duy trì niêm mạc ruột khỏe mạnh, tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm nguy cơ các bệnh đường tiêu hóa.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng