“Có lẽ bạn nên gặp ‘bác sỹ tâm lý”: Cuốn sách dành cho ai?

“Có lẽ bạn nên gặp ‘bác sỹ tâm lý” do MedInsights phát hành

Webinar: Có lẽ bạn nên gặp "bác sỹ tâm lý"!

Review sách: Có lẽ bạn nên gặp "bác sỹ tâm lý" - lời tự sự của một nhà tư vấn tâm lý

Dấu hiệu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần

Phân biệt stress thông thường với rối loạn tâm lý

Cuốn sách Có lẽ bạn nên gặp 'bác sỹ tâm lý' (tên tiếng anh: Maybe you should talk to someone) góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng sách bán chạy uy tín trên toàn thế giới. Cuốn sách kể lại câu chuyện và hành trình trị liệu của tác giả người Mỹ Lori Gottlieb – một nhà trị liệu tâm lý, đồng thời là “chủ bút” chuyên mục tư vấn Dear Therapist (Gửi nhà trị liệu) cho tờ Atlantic.

Thông điệp mà Lori Gottlieb gửi gắm tới độc giả, là hãy quan tâm đến sức khỏe tinh thần của bản thân, đừng ngại ngùng hay né tránh nếu bạn gặp vấn đề về phương diện này. Nhưng không chỉ giúp ích cho cộng đồng, Có lẽ bạn nên gặp 'bác sỹ tâm lý' còn đem lại tác động tích cực với cả những “người trong nghề”.

Là người thực hành tham vấn tâm lý, TS Tâm lý học Nguyễn Thị Mai Hương - Đại học Sư phạm Hà Nội đánh giá cao những chia sẻ của tác giả về nguyên tắc nghề nghiệp, cách ứng xử của nhà trị liệu khi gặp thân chủ ngoài đời. Những thông tin được cung cấp một cách gần gũi, thú vị, nhưng cũng cho thấy nền tảng được đào tạo rất rõ của tác giả Lori Gottlieb. Trải nghiệm vừa hài hước, trí tuệ và có những lúc thực sự xúc động, phù hợp với bất cứ ai có mối quan tâm đến sức khỏe tinh thần.

2 diễn giả trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tinh thần chia sẻ về góc nhìn, nhận định về cuốn sách Có lẽ bạn nên gặp 'bác sỹ tâm lý

2 diễn giả trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tinh thần chia sẻ về góc nhìn, nhận định về cuốn sách "Có lẽ bạn nên gặp 'bác sỹ tâm lý"

TS Mai Hương bày tỏ rằng, do đặc thù công việc, những người làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần cũng cần được hỗ trợ. “Cuốn sách này đem lại nhiều góc nhìn, giúp độc giả không trong chuyên ngành cũng có thể tìm thấy những giá trị nhất định cho bản thân, cuộc sống. Đặc biệt, những đồng nghiệp của mình, người làm nghề tâm lý sẽ tìm thấy sự an ủi, thấu hiểu từ cuốn sách này", chị chia sẻ về cuốn sách. Đặc biệt, sách cũng đề cập tới hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho người cao tuổi – một lĩnh vực mới được quan tâm ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Với kinh nghiệm điều trị tại Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai, ThS.BS nội trú Trịnh Thị Vân Anh cho rằng, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, trị liệu tâm lý cũng rất quan trọng. Cuốn sách giúp các bác sỹ tâm thần hình dung công việc cụ thể của các đồng nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần. Sau khi đọc cuốn sách, độc giả sẽ thấy việc trị liệu tâm lý quan trọng và gần gũi, chứ không phải điều gì quá to tát. Điều này có thể thúc đẩy những thay đổi tích cực trong việc tiếp cận sức khỏe tinh thần. Bởi theo BS Vân Anh, người Việt Nam cũng gặp đầy đủ các vấn đề về tâm lý, đặc biệt các mặt bệnh liên quan đến rối loạn stress, trầm cảm, lo âu ngày càng tăng lên.

BS Vân Anh cũng nhắn nhủ độc giả của cuốn Có lẽ bạn nên gặp ‘bác sĩ tâm lý’ nên đọc từ đầu đến cuối, đừng bỏ qua chi tiết nào. Cuốn sách dày hơn 500 trang gồm nhiều câu chuyện, có tiếp nối với nhau, hứa hẹn giúp bạn hài lòng sau khi hoàn thành.

Có lẽ bạn nên gặp "bác sỹ tâm lý" do Dự án sách y học MedInsights phát hành. Giá bán: 249.000 đồng.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa