Webinar: Có lẽ bạn nên gặp "bác sỹ tâm lý"!

Tọa đàm: Có lẽ bạn nên gặp "bác sỹ tâm lý" sẽ được tổ chức vào 15h ngày 10.7.2022 trên nền tảng trực tuyến zoom

Những yêu cầu ở cấp độ cao nhất từ Thủ tướng

10 thay đổi khi ngừng ăn thịt đỏ

Infographic: 8 triệu chứng cảnh báo đái tháo đường bạn nên chú ý

Bật mí 5 lợi ích của việc học yoga đối với trẻ em

Trong một hội thảo về sức khỏe tâm thần do Bệnh viện Tâm thần Trung ương tổ chức, các nhà nghiên cứu đã chia sẻ: Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính trên toàn cầu cứ 4 người thì có 1 người gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần. Hiện nay, đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp làm gia tăng các rối loạn tâm thần. Kết quả phân tích 66 nghiên cứu trên thế giới cho thấy tỷ lệ mắc các rối loạn tâm thần trong đại dịch COVID-19 gia tăng đáng kể như: rối loạn trầm cảm (31,4%), rối loạn lo âu (31,9%), rối loạn giấc ngủ (41,1%)...

Điều đáng nói ở các quốc gia phát triển, việc gặp gỡ và điều trị bất ổn tâm lý với các bác sỹ tâm lý, nhà trị liệu đã trở thành nhận thức và thói quen của nhiều bộ phận dân chúng. Nhưng ở các nước còn đang nước phát triển như Việt Nam, bất ổn về sức khỏe tâm thần vẫn là vấn đề chưa được coi trọng đúng mức. Bên cạnh đó, người bệnh cũng ngại tìm đến sự hỗ trợ của các bác sỹ tâm lý do quan điểm kỳ thị của xã hội với căn bệnh này. Nhiều bệnh nhân chỉ được người nhà đưa đến gặp bác sỹ khi bệnh đã tiến triển nặng, điều trị kéo dài, vừa tốn kém, vừa gặp nhiều khó khăn.

photo_2022-07-06_10-04-31

Làm thế nào để những người đang có bất ổn về tâm lý vượt qua được những trở ngại này, tìm đến các nhà tư vấn tâm lý?

Làm thế nào để những người xung quanh có thể hiểu thêm về các vấn đề tâm lý mà một người có thể gặp phải?

Những điều này sẽ được giải đáp trong buổi tọa đàm trực tuyến "Có lẽ bạn nên gặp "bác sỹ tâm lý"" do Dự án sách y học Medinsights tổ chức. Tham gia giải đáp, tư vấn tâm lý trong buổi tọa đàm này là 2 bác sỹ, chuyên gia tư vấn: TS Tâm lý học Nguyễn Thị Mai Hương - Đại học Sư phạm Hà Nội và ThS BS nội trú Trịnh Thị Vân Anh - Viện Sức khỏe tâm thần Quốc gia. Những thông tin trong buổi chia sẻ/tọa đàm này chắc chắn sẽ mang lại cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích, giúp bạn nhìn rõ hơn về các khía cạnh trong tâm tư con người hiện đại cũng như của chính bản thân mình.

Tọa đàm: Có lẽ bạn nên gặp "bác sỹ tâm lý" sẽ được tổ chức vào 15-16h30 ngày 10.7.2022 trên nền tảng trực tuyến Zoom. Đăng ký tham dự buổi tọa đàm trực tuyến tại đây.

Empty

Trước khi tham dự, bạn cũng có thể tìm đọc cuốn sách cùng tên với chương trình Có lẽ bạn nên gặp "bác sỹ tâm lý” của tác giả Lori Gottlieb. Trong cuốn sách, tác giả đã kể lại câu chuyện bất ổn tâm lý và hành trình trị liệu của chính mình cũng như một số bệnh nhân khác. Thông qua những trang sách, độc giả sẽ được trải qua những cảm xúc thú vị đến buồn cười vì bất ngờ rồi lại trầm tư suy nghĩ về giá trị về gia đình, bạn bè và ý nghĩa cuộc sống. Thông điệp mà tác giả gửi gắm trong đó là: Hãy quan tâm đến sức khỏe tinh thần của bản thân và đừng ngại ngùng hay né tránh nếu bạn gặp vấn đề về phương diện này.

Có lẽ bạn nên gặp "bác sỹ tâm lý” đã có hơn 1 triệu bản in được bán ra tính đến thời điểm hiện tại. Cuốn sách xứng đáng nằm trên giá sách của mọi gia đình.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn