Có nên cho trẻ em uống trà, trà sữa?

Trà làm giảm khả năng hấp thụ calci, kẽm của trẻ

Giải pháp mới từ trà xanh giúp điều trị hội chứng Down

Trà xanh giúp giảm bớt triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không an toàn

Kinh hoàng gói bột hóa chất pha trăm lít trà sữa

Trà xanh, trà sữa là những thức uống giải khát dành cho người lớn, nhưng liệu nó có tốt cho trẻ em?

Theo Dhvani Shah, Chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của cuốn sách “Nuôi dưỡng trẻ… Không chỉ ăn” cho biết, với trẻ em, các phản ứng của trà khi uống làm cản trở sự hấp thụ calci, dẫn đến cơ thể thiếu hụt calciUống trà càng nhiều càng có nguy cơ làm cơ thể thiếu sắt, dẫn đến thiếu máu. Trà cũng làm giảm hấp thu kẽm nên không có lợi cho trẻ nhỏ, nhất là những trẻ đang bị suy dinh dưỡng do nhu cầu về kẽm rất cao. Lượng trà nhiều và liên tục có thể ảnh hưởng đến não của trẻ nhỏ, giảm tăng trưởng cơ bắp, thần kinh. Một số tác dụng phụ thường gặp là: Mật độ xương thấp, chân tay đau mỏi, thiếu sự tập trung và dễ bị kích thích, rối loạn các hành vi khác, cơ bắp mỏi mệt...

Bổ sung thêm sữa vào trà có làm cho trà tốt hơn?

Nhiều bà mẹ cảm thấy, việc thêm sữa vào trà, cho trẻ uống trà sữa có thể hạn chế được tác hại của trà, vì như vậy vẫn đảm bảo lượng calci mà đồ uống cung cấp. Tuy nhiên, chỉ vài giọt trà trong sữa cũng làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh của trẻ. Chưa kể, trà dùng cho trẻ em hay kèm sữa và các loại trân châu, sirô trái cây chứa nhiều đường, hoặc cho nhiều đường để che lấp vị chát nên dễ gây nhiễm khuẩn nếu không được chế biến và bảo quản kỹ lưỡng, và còn gây béo phì do chứa quá nhiều năng lượng rỗng.

Trà kết hợp với bánh quy có tốt cho sức khỏe của trẻ?

Với trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ mới biết đi, sự kết hợp này rất nguy hiểm. Vì bữa ăn của các con cần bao gồm những thực phẩm giàu dinh dưỡng và tự nhiên như ngũ cốc, sữa... Bánh quy có thêm nhiều phụ gia, đường dư thừa, hương vị, chất bảo quản làm ảnh hưởng tới phát triển cơ bắp và dây thần kinh của trẻ.

Các cha mẹ nên chăm sóc con bằng một thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng, kết hợp với những sản phẩm bổ sung có nguồn gốc từ tự nhiên để giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, giúp trẻ phát triển sức khỏe toàn diện.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ