Trà xanh giúp giảm bớt triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Người bị viêm khớp dạng thấp nên uống trà xanh

Vitamin D có giúp giảm đau ở bệnh nhân viêm khớp?

Viêm khớp dạng thấp do tiếp xúc với... bụi vải

Probiotic có tốt cho bệnh nhân viêm khớp?

Thôi miên có giúp giảm đau khớp?

Hiệu quả của trà xanh với bệnh viêm khớp dạng thấp 

Trà xanh không chỉ là thức uống nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa mà còn giúp giảm viêm rất tốt cho những người bị viêm khớp.

Nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Y khoa về viêm khớp và thấp khớp đã chỉ ra một loại hợp chất có rất nhiều trong trà xanh giúp kiểm soát triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp, đó là hợp chất chống oxy hóa epigallocatechin-3-gallate (EGCG).

Hợp chất EGCG trong trà xanh giúp giảm viêm

Cụ thể, sau 10 ngày được bổ sung EGCG, những con chuột bị viêm khớp dạng thấp đã giảm đáng kể triệu chứng sưng và viêm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, EGCG giúp ức chế hoạt động của TAK1 – một loại protein có thể gây viêm và tổn thương mô dẫn đến viêm khớp dạng thấp.

Ngoài ra, trà xanh cũng rất giàu hợp chất chống oxy hóa polyphenol giúp tăng cường miễn dịch, chống viêm. Uống trà xanh thường xuyên rất an toàn với sức khỏe, không gây ra những tác dụng phụ đối với cơ thể.

Bổ sung sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên giúp đẩy lùi viêm khớp dạng thấp

Những tác dụng của trà xanh là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để đẩy lùi viêm khớp dạng thấp hiệu quả, bệnh nhân cần phối hợp nhiều biện pháp khác nhau, mà sử dụng thực phẩm chức năng chứa cây hy thiêm, kết hợp với cây sói rừng, bạch thược, nhũ hương… đang được nhiều người lựa chọn hơn cả. Sản phẩm này giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, giảm đau, giảm sưng khớp một cách an toàn và bền vững.

Khi mắc viêm khớp dạng thấp, người bệnh có thể linh hoạt sử dụng trà xanh và sản phẩm thiên nhiên chứa hy thiêm cùng với các thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Đồng thời, nên chủ động tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, giúp sớm đẩy lùi được viêm khớp.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh là sự kết hợp của các thành phần: Cao sói rừng, cao hy thiêm, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp