Có nên thúc đẩy ứng ụng của cần sa trong y tế?

Cần sa có nhiều ứng dụng trong y tế

Cần sa không làm teo não như các chất gây nghiện khác

Ông bố đối mặt với án tù vì cho con ung thư giai đoạn cuối dùng dầu cần sa

Ngộ độc do ăn bánh ngọt tẩm cần sa

Bé gái 2 tuổi phải dùng cần sa để chống co giật

Tuyệt chiêu giữ cân sau khi ăn kiêng

Bộ Tư pháp Mỹ mới đây đã nhận thêm một áp lực thay đổi luật liên bang về thuốc từ y tế khi bác sỹ phẫu thuật hàng đầu của Mỹ cho rằng cần sa sẽ giúp cho nhiều bệnh nhân được phẫu thuật an toàn.

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình "CBS This Morning", TS.BS. Vivek Murthy - Harvard Medical School, cho biết vai trò của cần sa trong y học là rất đáng kể: "Các dữ liệu sơ bộ cho thấy cần sa là cần thiết trong một số trường hợp y tế đặc thù. Tôi cho rằng các nhà hoạch định chính sách nên chú ý và quan tâm hơn đến những ưu điểm này của cần sa và sử dụng nó nhưng một công cụ y tế".

Bộ Tư Pháp Mỹ quy định cần sa là một loại chất cần được kiểm soát, không có giá trị trong y tế và có khả năng lớn bị lạm dụng như một chất kích thích.

Theo các nhóm vận động chính sách, Columbia đã hợp pháp hoá cần sa y tế. Washington và Colorado thậm chí đã cho cần sa vào một trong những ứng dụng giải trí.

Tom Angell - trưởng một nhóm vận động chính sách cho rằng ý kiến của TS.BS Murthy có thể ảnh hưởng đến quyết định của chính quyền Mỹ trong việc phân loại các loại cần sa: "Ý kiến của bác sỹ Murthy sẽ đại diện cho hầu hết các ý kiến khác trong cộng đồng y tế cho rằng, cần sa có thể giúp giảm các triệu chứng đau đớn ở người bệnh".

Bộ Tư pháp Mỹ hiện tại vẫn chưa có động thái nào về vấn đề này. 

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn