Có thực sự cần bổ sung probiotics?

Bổ sung probiotics được cho là biện pháp hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe

6 lý do bạn nên bổ sung probiotics

Bổ sung probiotics có thực sự làm giảm táo bón?

Vì sao bà bầu nên bổ sung probiotic?

Probiotics và 5 hiểu lầm thường gặp phải

Probiotics là gì?

Như bạn đã biết, trong cơ thể chúng ta luôn tồn tại 2 loại vi khuẩn là vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu. Hiểu một cách đơn giản, probiotics là những vi khuẩn tốt có lợi cho cơ thể chúng ta, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Chúng có thể được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như: Sữa chua, kim chi, dưa bắp cải và một số thực phẩm lên men khác.

Bạn có cần bổ sung probiotics?

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung probiotics có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau, từ việc làm giảm mụn trứng cá, tăng cường miễn dịch, giảm cân, cải thiện tiêu hóa... đến thúc đẩy sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên các chuyên gia y tế cho biết, về mặt lâm sàng vẫn có rất ít các nghiên cứu được thực hiện trong lĩnh vực này. Chính vì vậy, nhiều bác sỹ vẫn còn đang cân nhắc khi kê đơn cho bệnh nhân sử dụng một số sản phẩm bổ sung probiotics, thay vào đó, họ thường khuyến khích người bệnh bổ sung thông qua chế độ ăn uống - một trong những biện pháp được cho là an toàn nhất.

Bổ sung probiotic hoàn toàn vô dụng?

Theo PGS.TS. David Poppers - bác sỹ chuyên khoa Tiêu hóa đến từ Đại học Y khoa New York cho biết, mặc dù việc bổ sung probiotics vẫn cần được cân nhắc, nhưng nếu bạn có một số vấn đề về tiêu hóa, bác sỹ hoàn toàn có thể chỉ định cho bạn bổ sung probiotics kết hợp với việc điều trị thông thường để nâng cao hiệu quả. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tuân thủ những gì bác sỹ đã chỉ định. Dưới đây là một vài trường hợp như vậy:

1. Người đang dùng thuốc kháng sinh

Dùng thuốc kháng sinh có thể giết chết cả các vi khuẩn có lợi

Dúng thuốc kháng sinh có thể làm phá vỡ sự cân bằng của hệ vi khuẩn trong đường ruột, từ đó khiến hệ tiêu hóa bị tổn thương và làm việc kém hiệu quả. Trong trường hợp này, bổ sung probiotics trước, trong và sau khi uống thuốc kháng sinh sẽ có thể giúp ngăn ngừa được một số tác dụng phụ thường gặp như: Tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa...

2. Người bị viêm loét đại tràng

Viêm loét đại tràng là một bệnh mạn tính gây viêm và loét trong niêm mạc của ruột già và trực tràng. Bệnh thường có các triệu chứng điển hình như: Tiêu chảy ra máu, đau bụng và mệt mỏi... Để điều trị bệnh, bác sỹ thường cho bệnh nhân dùng một số loại thuốc chống viêm để làm giảm sự khó chịu, và kết hợp với việc bổ sung một số chủng vi khuẩn để giảm viêm như: Bifidobacterium, Lactobacillus và Streptococcus...

3. Người bị hội chứng ruột kích thích (IBS)

Hội chứng ruột kích thích cũng là một tình trạng tiêu hóa khá phổ biến, ảnh hưởng đến khoảng 7 - 16% dân số Hoa Kỳ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã cho thấy, người bị hội chứng ruột kích thích bổ sung probiotics có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng khó chịu như: Chướng bụng, đau bụng và tiêu chảy... Tuy nhiên, các chuyên gia y tế thường khuyến cáo, không nên dùng 1 loại probiotics cho tất cả những người có hội chứng này, thay vào đó cần kiểm tra kỹ tình trạng bệnh trước rồi mới lựa chọn những chủng vi khuẩn thích hợp.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)

Gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung probiotics:

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, Tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp