Infographic: Nhìn lại những vụ bê bối "động trời" của Coca Cola

Coca Cola dính một loạt những scandal khác

Nhiều nơi vẫn bán sản phẩm coca cola bị tạm dừng lưu thông

Nóng: Dừng lưu thông 13 loại nước uống của Coca-Cola Việt Nam!

Công ty Coca-Cola Việt Nam sẽ bị Bộ Y tế "sờ gáy"

Điều gì diễn ra trong cơ thể bạn sau khi uống 1 lon Coca?

Coca Cola luôn dẫn đầu các thương hiệu nước ngọt nổi tiếng, đắt giá nhất và phổ biến nhất thế giới. Theo con số thống kê của Business Insider, 94% dân số thế giới có thể nhận biết được logo đỏ trắng của Coca Cola và năm 2011, thương hiệu  này từng được định giá lên tới 74 tỷ USD.

Nhưng cũng chính Coca Cola là một trong những thương hiệu có nhiều scandal và bị tuyên bố tẩy chay nhiều nhất, không chỉ ở Mỹ mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Nếu chưa biết lý do, hãy cùng tìm hiểu infographic ngay dưới đây về những vụ bê bối đình đám của Coca Cola:

Nghi án Coca Cola trốn thuế tại Việt Nam

Thống lĩnh thị phần thức uống tại Việt Nam, doanh số tăng thẳng đứng, nhưng từ khi đầu tư tại thị trường Việt Nam (tháng 2/1994), đến nay Coca Cola chưa từng đóng một đồng thuế thu nhập doanh nghiệp nào do liên tục khai lỗ. Mặc dù báo lỗ liên tục nhưng vì sao Coca Cola vẫn không ngừng rót tiền vào đầu tư xây dựng nhà máy mới, mở rộng thị phần, do đó cơ quan thuế và truyền thông Việt Nam nghi ngờ công ty này sử dụng phương pháp "chuyển giá" nhằm trốn thuế.

Coca Cola (còn được gọi tắt là Coke) là nhãn hiệu nước ngọt được đăng ký năm 1893 tại Mỹ. Cha đẻ của Coca Cola là dược sỹ John Pemberton và theo cách hiểu của người dân Mỹ thời kỳ đó Coke (Coca Cola) là một loại thuốc uống. Sau này, khi mua lại Coca Cola, Asa Griggs Candler - Nhà lãnh đạo tài ba bậc nhất của Coca Cola, đã biến chuyển suy nghĩ của người dân nước Mỹ về hình ảnh của Coca Cola. Ông cho những người tiêu dùng của mình hiểu thứ "thuốc uống" Coke là một loại nước giải khát trứ danh.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng