Người trẻ tay phải bị run khi cầm đồ vật có nguy hiểm không?

Run tay không nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng có thể ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh

Rung giật cơ bắp, cơ lưng khi ngủ là tình trạng gì?

Run tay do rối loạn thần kinh thực vật: Tại sao dùng thuốc vẫn tái phát?

Run tay do bệnh tăng huyết áp có dùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Run vô căn: Dùng TPBVSK Vương Lão Kiện cùng thuốc Tây được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Chứng run tay khi cầm đồ vật ở người trẻ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, bao gồm run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, do căng thẳng, stress quá mức. Để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp, bạn nên đi khám tại các chuyên khoa thần kinh ở các bệnh viện lớn.

 

Bạn có thể yên tâm bởi hầu hết chứng bệnh run không gây nguy hiểm đến sức khỏe (ngoại trừ bệnh Parkinsonngười cao tuổi). Tuy nhiên, tình trạng run chân tay có thể gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt, giao tiếp hàng ngày. Cụ thể, run có thể khiến người bệnh gặp khó khăn trong các hoạt động như cầm nắm đồ vật, viết chữ, ăn uống... Ngoài ra, run tay cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh, khiến họ cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp.

Dù chứng run tay không thể chữa khỏi, nhưng bạn hoàn toàn có thể kiếm soát tốt chứng run để không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày bằng cách:

- Sử dụng thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ (nếu có).

- Thay đổi lối sống: Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, ăn nhiều thực phẩm giàu acid béo omega-3, các thực phẩm chứa vitamin B1, B6, B12 và magne tốt cho quá trình dẫn truyền thần kinh. Tránh các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, trà đặc, nước tăng lực.

- Thư giãn tâm lý, tránh căng thẳng, stress.

- Tham khảo dùng thêm thảo dược giúp hỗ trợ giảm run như thiên ma, câu đằng giúp an thần, trấn kinh, ổn định dẫn truyền thần kinh, hỗ trợ giảm run do nhiều nguyên nhân hiệu quả, an toàn khi sử dụng.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị