Thiên ma, câu đằng - “bộ đôi” thảo dược hỗ trợ giảm run hiệu quả

Thiên ma và câu đằng thường được dùng kết hợp cùng nhau để cải thiện run tay chân

Run tay do rối loạn thần kinh thực vật: Tại sao dùng thuốc vẫn tái phát?

Run tay do bệnh tăng huyết áp có dùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Bị run tay do tác dụng phụ của thuốc rối loạn tâm thần phải làm sao?

Run vô căn: Dùng TPBVSK Vương Lão Kiện cùng thuốc Tây được không?

Câu đằng và hiệu quả giúp giảm run chân tay

Trong y học cổ truyền, câu đằng (tên khoa học: Uncaria rhynchophylla) là thảo dược có tác dụng bình can, trấn kinh, tức phong, chủ trị chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu, tăng huyết áp, run giật, động kinh.

Theo y học hiện đại, các nhà khoa học cho biết hoạt chất chính trong câu đằng là rhynchophyllin (chiếm khoảng 28,9%), có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và bảo vệ tế bào thần kinh, điều hòa các chất dẫn truyền thần kinh. Nhờ đó, thảo dược này có tác dụng giúp ổn định dẫn truyền thần kinh, giảm chứng run tay chân hiệu quả.

Theo nghiên cứu của Trường Y khoa Trung Quốc do GS.TS. Li Min phụ trách, các nhà khoa học nhận thấy những người bệnh Parkinson (căn bệnh gây run tay chân, co cứng cơ) dùng đơn thuốc Đông y có chứa câu đằng đã cải thiện rõ rệt biểu hiện run, kỹ năng giao tiếp, tình trạng co cứng cơ. Các triệu chứng lo âu, trầm cảm, khó ngủ, chán ăn và táo bón cũng có xu hướng được cải thiện.

Câu đằng có thể giúp cải thiện tốt các triệu chứng bệnh Parkinson

Câu đằng có thể giúp cải thiện tốt các triệu chứng bệnh Parkinson

Một nghiên cứu khác từ Viện Nghiên cứu Dược phẩm, Đại học Y khoa Đài Bắc (Trung Quốc) cũng cho thấy các hoạt chất sinh học trong câu đằng có tác dụng ức chế monoamine oxidase B (MAO-B) - enzyme phân hủy dopamine (chất dẫn truyền thần kinh bị thiếu hụt ở người bệnh Parkinson). Do đó, dùng thảo dược câu đằng có thể gián tiếp làm tăng nồng độ dopamine trong não, giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng run tay, co cứng cơ ở người bệnh Parkinson

Các nhà khoa học cũng chỉ ra câu đằng chứa một số acid amin và peptide giống như các tiền chất dinh dưỡng của các chất dẫn truyền thần kinh. Do đó, dùng thảo dược này có thể làm giảm sự phóng điện bất thường có thể xảy ra trong các tế bào thần kinh, duy trì hiệu quả giảm run tay chân.

Thiên ma với tác dụng an thần, bảo vệ thần kinh, chống run giật

 

Thiên ma (tên khoa học: Gastrodia elata Blume) là thảo dược nổi tiếng với tác dụng "tam kháng, tam trấn". Trong đó, “tam kháng” là chống rung giật, chống hôn mê và chống phong thấp; “Tam trấn” là trấn tĩnh, trấn kinh (chống co giật) và trấn thống (giảm cơn đau). 

Theo đó, thiên ma chứa hàm lượng cao chất chống lão hóa eggothioneine, cùng các chất gastrodin và vanilly alcohol có tác dụng bảo vệ thành mạch máu, phòng ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ, bảo vệ hệ thần kinh trong não.

Nhiều nghiên cứu hiện đại đã chứng minh thiên ma có khả năng ức chế các độc tố kích thích thần kinh, giảm nhiễm độc thần kinh và làm chậm quá trình thoái hóa, lão hóa. Nhờ đó, sử dụng dụng thảo dược này sẽ giúp hỗ trợ giảm run chân tay, phục hồi các tổn thương và tăng cường chức năng của tế bào thần kinh.

Câu đằng và thiên ma - “cặp bài trùng” trong các bài thuốc Đông y giúp cải thiện run

Từ lâu, thiên ma và câu đằng đã được các chuyên gia y học cổ truyền phối hợp để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh run chân tay. Những bằng chứng từ y học hiện đại cũng khẳng định sự phối hợp giữa 2 thảo dược này mang lại tác động toàn diện hơn trong việc giảm run do nhiều nguyên nhân.

Khi được phối hợp với các thuốc Tây y, thiên ma và câu đằng còn giúp hỗ trợ giảm hiện tượng “nhờn thuốc”, giảm tác dụng phụ trên gan - thận cho người bị run tay chân. Do đó, để giảm run tay chân an toàn, hiệu quả bạn có thể tham khảo các sản phẩm chứa thành phần chính từ thiên ma, câu đằng để sử dụng.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh