Bật mí 8 lợi ích của quế và mật ong đối với sức khỏe

Quế và mật ong đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tự làm son dưỡng quế mật không cần phẩm màu môi vẫn hồng mịn

Mật ong có công dụng tuyệt vời như bạn vẫn tưởng?

Thực hiện 5 thói quen này để tinh thần luôn sảng khoái

Công thức pha trà cam quế thơm ngon cho những ngày giao mùa

Giảm ho

Hỗn hợp quế và mật ong giúp kiểm soát ho và đau họng hiệu quả bởi chúng có công dụng chống viêm, tiêu độc và kháng khuẩn. Ngoài ra, hỗn hợp này còn có tác dụng giúp giảm viêm họng, khô họng và kích ứng.

Nguyên liệu:

- Nước lọc: 250 ml

- Mật ong: 25gr

- Bột quế: 5gr

Cách làm:

- Đun sôi nước.

- Cho bột quế và mật ong vào khuấy đều sau đó thưởng thức.

Hỗ trợ giảm cân

Những người thừa cân hoặc béo phì có thể giảm cân dễ dàng hơn nếu thêm hỗn hợp này vào chế độ ăn uống của mình. Các đặc tính dinh dưỡng của mật ong và quế giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và giải phóng năng lượng.

Nguyên liệu

- Mật ong: 25gr

- Bột quế: 5 gr

Cách làm

- Trộn đều bột quế với mật ong và sử dụng một thìa cà phê hỗn hợp này khi bụng đói mỗi ngày.

Hỗ trợ bảo vệ xương khớp

Quế và mật ong có đặc tính chống viêm giúp bảo vệ sức khỏe của khớp, loại bỏ độc tố trong cơ thể và chống lão hóa sớm. Ngoài ra, việc kết hợp quế với mật ong còn giúp giảm các triệu chứng viêm xương khớp và các tình trạng khác do viêm các mô của cơ thể gây ra.

Sử dụng một thìa hỗn hợp quế mật ong khi bụng đói, ít nhất 3 lần/tuần.

Giảm hôi miệng

Kết hợp quế và mật ong là một phương pháp hỗ trợ điều trị hôi miệng hiệu quả. Hỗn hợp này giúp chống lại vi khuẩn trong miệng, làm sạch máu và giải độc gan. Ngoài ra, quế và mật ong còn làm giảm độ pH của răng và nướu, làm thay đổi môi trường mà vi khuẩn cần để sinh sôi nảy nở trong khoang miệng.

- Sử dụng một thìa cà phê hỗn hợp quế mật ong khi bụng đói mỗi ngày.

- Chà hỗn hợp lên răng và nướu để giảm mùi hôi miệng.

Giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch

Sử dụng 1 thìa quế và mật ong khi bụng đói giúp kiểm soát cholesterol tỉ trọng thấp (LDL cholesterol) trong động mạch để giữ cho mảng bám không hình thành và bị đông cứng.

Các chất chống oxy hóa làm giảm sự tích tụ lipid và cải thiện sự lưu thông máu qua các động mạch. Ngoài ra, hỗn hợp quế mật ong còn giữ cho huyết áp của bạn ổn định và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch,….

Cải thiện hệ tiêu hóa

Phương pháp kết hợp quế với mật ong giúp tái tạo hệ vi sinh vật đường ruột và ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, hỗn hợp còn giúp tăng tốc độ phục hồi bệnh viêm loét dạ dày, giảm độ acid trong dạ dày, chống viêm, ngăn ngừa đau bụng và chướng khí.

Cách làm: Pha hỗn hợp mật ong và quế trong 125ml nước ấm và thưởng thức.

Giảm viêm bàng quang

Quế và mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Sự kết hợp này được coi là một giải pháp hữu hiệu giúp chống lại các triệu chứng viêm bàng quang. Đồng thời hỗn hợp này cũng giúp làm chậm sự phát triển của vi khuẩn và giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Sử dụng hỗn hợp mật ong, quế 2 lần/ngày, mỗi lần 1 thìa cà phê. Bạn có thể pha hỗn hợp với 1 chút nước ấm cho dễ uống. Bên cạnh đó uống nhiều nước lọc mỗi ngày cũng là cách giảm viêm bàng quang hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

Quế và mật ong còn giúp loại bỏ mụn đặc biệt là mụn trứng cá và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Bôi trực tiếp hỗn hợp quế, mật ong lên da giúp giảm tình trạng mọc mụn trứng cá và giúp mờ sẹo.

Cách làm: Dùng đầu bông tăm chấm hỗn hợp mật ong bột quế lên những chỗ bị mụn. Để khô rồi rửa sạch mặt với nước lạnh và lặp lại mỗi ngày.

Hồng Hạnh H+ (Theo Step to health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp