Thực hiện 5 thói quen này để tinh thần luôn sảng khoái

Thói quen tốt đem lại một cuộc sống khỏe mạnh

Đây là lý do bạn nên ăn măng tre mỗi tuần

Hạt bí ngô giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh mạn tính

Đậu phụ: Thực phẩm thuần chay phòng ngừa ung thư và giảm cân hiệu quả

8 lợi ích từ trái xoài mà không phải ai cũng biết

Luôn ăn bữa sáng

Đã bao nhiêu lần bạn nghe nói rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày? Mặc dù vậy, nhiều người không hề quen với việc ăn sáng mỗi ngày. Không ăn sáng là thói quen không tốt cho sức khỏe bởi nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm giảm lượng đường trong máu.

Ăn sáng đầy đủ là cách để bạn bảo vệ sức khỏe của mình

Khi bạn bỏ qua bữa sáng, các cơ quan trong cơ thể đều bị ảnh hưởng. Khi không ăn sáng, cơ thể sẽ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng để cơ thể và não bộ hoạt động hiệu quả, sẽ dẫn đến các nguy cơ về thoái hóa. Ngoài ra, bỏ bữa sáng còn có thể gây ra các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

Luôn ngủ đủ giấc

Cơ thể sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu ngủ không đủ giấc. Nhiều người thường có thói quen đi ngủ muộn và điều này sẽ khiến cho quá trình nhận thức của bạn bị ảnh hưởng đáng kể. Thiếu ngủ có thể dẫn đến các vấn đề về tinh thần như căng thẳng, trầm cảm, mệt mỏi và về lâu dài có thể gây đột quỵ.

Ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ giúp tinh thần sảng khoái hơn

Không hút thuốc

Bỏ hút thuốc giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn

Các chuyên gia y tế khi điều trị cho những người có vấn đề về tâm thần thường bỏ qua thói quen hút thuốc của bệnh nhân. Nhiều chuyên gia lại cho rằng thuốc lá còn giúp bệnh nhân giảm lo lắng, trầm cảm hay lạm dụng chất gây nghiện. Trong khi đó, một nghiên cứu từ Đại học Washington cho thấy rằng, những người đang điều trị các vấn đề về tinh thần hay nghiện ngập nếu dừng hút thuốc lá một cách an toàn có thể giúp họ cải thiện sức khỏe tinh thần tốt hơn và nhanh hơn.

Tham gia các hoạt động thể chất

Hiệu quả của tập thể dục đối với sức khỏe tinh thần vẫn đang được nhiều nhóm tập trung nghiên cứu. Tập thể dục tác động lên hệ thần kinh trung ương, giúp ổn định protein và tránh các bệnh gây ra bởi sự phá vỡ sự cân bằng của các protein trong cơ thể.

Hoạt động thể chất giúp nâng cao sức khỏe, sảng khoái tinh thần

Ngoài ra, tham gia các hoạt động thể chất rất có lợi cho cơ thể của bạn đặc biệt là não bộ. Tập thể dục giúp lưu thông máu tốt hơn và giúp tâm trí khỏe mạnh hơn. Hoạt động thể chất cũng giúp giảm căng thẳng và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực của bạn.

Tránh lạm dụng các thiết bị điện tử

Việc sử dụng quá nhiều các thiết bị điện tử, kỹ thuật số có liên quan đến các vấn đề như mất ngủ, căng thẳng và lo âu cao hơn so với những người ít sử dụng hoặc không sử dụng.

Giảm thời gian sử dụng các thiết bị điện tử giúp tinh thần thoải mái hơn

Ngày nay, hầu hết các hoạt động xã hội của chúng ta đều trao đổi thông qua internet. Các thiết bị điện tử và mạng xã hội là nơi giao lưu, trao đổi thông tin tiện lợi và hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng liên tục các thiết bị công nghệ, đặc biệt là điện thoại thông minh sẽ ngăn cản chúng ta sống đúng với thực tại. Nó cũng dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như suy giảm thị lực, căng thẳng, mất ngủ, trầm cảm và lo âu.

Bây giờ bạn đã biết mình cần thực hiện những thói quen gì để tăng cường sức khỏe tinh thần tốt hơn chưa? Hãy nhớ rằng: bạn có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của mình để tận hưởng sức khỏe tinh thần tốt hơn ngay từ những thay đổi nhỏ nhất.

Hồng Hạnh H+ (Theo Step to health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp