Công nghệ giúp cải thiện chất lượng sống cho người bệnh đái tháo đường

Các công nghệ chăm sóc sức khỏe mới giúp những người mắc bệnh mạn tính kiểm soát bệnh dễ hơn

Những thay đổi nhỏ giúp tạo khác biệt lớn trong phòng ngừa đái tháo đường

Hướng dẫn chăm sóc da cơ bản cho người bệnh đái tháo đường

Làm sao ngừa rối loạn cương dương ở nam giới mắc đái tháo đường?

Biến chứng võng mạc đái tháo đường: Kiểm soát thế nào để tránh mù lòa?

Hiện nay, các thiết bị công nghệ giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường có thể chia thành 3 nhóm chính:

- Các thiết bị giúp kiểm soát nồng độ insulin (như bơm tiêm insulin).

- Các thiết bị giúp kiểm soát đường huyết (như máy đo đường huyết).

- Thiết bị lai 2 chức năng: Theo dõi mức đường huyết và kiểm soát nồng độ insulin.

Thiết bị giúp kiểm soát nồng độ insulin

Bút tiêm insulin

Tiêm insulin bằng ống tiêm hoặc bằng bút tiêm insulin là những phương pháp phổ biến nhất được người bệnh đái tháo đường áp dụng hiện nay. Theo đó, đây là những phương pháp được đánh giá hiệu quả và an toàn để tiêm insulin vào cơ thể.

Bút tiêm insulin giúp bạn kiểm soát liều thuốc, thời gian tiêm hiệu quả hơn

Để lựa chọn việc nên dùng ống tiêm hay bút tiêm insulin, người bệnh đái tháo đường cần cân nhắc giữa loại thuốc tiêm insulin, liều thuốc cũng như phương pháp nào bạn cảm thấy tiện lợi, dễ dàng sử dụng hơn.

Bơm tiêm insulin

Bơm tiêm insulin là thiết bị giúp tiêm insulin dưới da liên tục cho người bệnh đái tháo đường. Một số thiết bị bơm tiêm insulin có thể dùng đường ống để cung cấp insulin qua một ống thông. Trong khi đó, một số thiết bị có thể được gắn trực tiếp vào da mà không cần dùng ống dẫn.

Bút tiêm insulin thông minh (smartpens)

Bút tiêm insulin thông minh là bút tiêm có thể tái sử dụng, đi kèm với khả năng lưu trữ thông tin các lần tiêm, giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát việc tiêm insulin tốt hơn. Bằng cách kết nối bút tiêm insulin thông minh với điện thoại smartphone, người dùng có thể dễ dàng theo dõi các liều tiêm, thời gian tiêm… một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Thiết bị giúp theo dõi, kiểm soát đường huyết

Thiết bị chích máu ngón tay

 

Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu, giúp đo lượng đường huyết thông qua việc lấy một lượng máu nhỏ tại đầu ngón tay. Tuy nhiên, việc chích máu ngón tay thường xuyên có thể khiến người bệnh thấy đau đớn, khó chịu.

Thiết bị theo dõi đường huyết không xâm lấn

Thiết bị này giúp theo dõi lượng đường huyết thông qua các cảm biến quang học, từ đó truyền dữ liệu về đường huyết của bạn lên các ứng dụng tương ứng.

Thiết bị lai 2 chức năng

Hệ thống phân phối insulin vòng kín

Hệ thống này còn được đánh giá như một “tuyến tụy nhân tạo”, giúp tạo ra một tia hy vọng cho những người bệnh đái tháo đường type 1. Hệ thống phân phối insulin vòng kín giúp người dùng chỉ cần tương tác tối thiểu nhưng vẫn có thể theo dõi đường huyết liên tục, từ đó điều chỉnh máy bơm insulin cho phù hợp.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

 

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết