Những thay đổi nhỏ giúp tạo khác biệt lớn trong phòng ngừa đái tháo đường

Tiền đái tháo đường xảy ra khi đường huyết tăng cao, nhưng chưa đủ để chẩn đoán đái tháo đường

Các chế độ ăn tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường năm 2021

Làm sao ngừa rối loạn cương dương ở nam giới mắc đái tháo đường?

Biến chứng võng mạc đái tháo đường: Kiểm soát thế nào để tránh mù lòa?

Biến chứng đái tháo đường có chữa được không?

Theo TS. Griffin P. Rodgers, Giám đốc Viện Đái tháo đường, Bệnh thận và Bệnh tiêu hóa (NIDDK, Mỹ): “Bằng cách thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong cuộc sống, bạn đã có thể cải thiện sức khỏe, kiểm soát tình trạng tiền đái tháo đường và giảm nguy cơ tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2”.

Theo đó, dưới đây là một số điều bạn có thể thực hiện:

1. Chủ động đi khám sức khỏe định kỳ, xét nghiệm đường huyết thường xuyên để xác định mình có bị tiền đái tháo đường hay không. Bạn nên chủ động xét nghiệm tiền đái tháo đường nếu bị thừa cân, béo phì, trên 45 tuổi hoặc có người thân mắc đái tháo đường.

2. Lên kế hoạch giảm cân từ từ, có thể bắt đầu từ việc tăng cường hoạt động thể chất, có chế độ ăn uống lành mạnh hơn để giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

3. Thực hiện lối sống năng động hơn bằng cách tập thói quen đi bộ ngắn hàng ngày. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như đạp xe, khiêu vũ, dọn dẹp nhà cửa thường xuyên hơn.

4. Hạn chế thời gian ngồi lâu một chỗ, đặc biệt là khi ngồi lâu để xem TV, chơi điện tử hoặc dùng các mạng xã hội.

5. Nên chuyển sang ăn nhẹ với các loại rau củ, trái cây, các loại hạt tốt cho sức khỏe, thay vì các loại thực phẩm nhiều đường. Bạn cũng có thể thay bánh mì trắng, gạo trắng… thành các thực phẩm giàu chất xơ hơn như bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt.

6. Theo dõi các thực phẩm mình ăn hàng ngày. Thói quen này giúp người bị tiền đái tháo đường có thể kiểm soát lượng calorie, giúp bạn biết được mình đang có xu hướng ăn quá nhiều các loại thực phẩm giàu chất béo, thực phẩm nhiều đường… hay không.

7. Bỏ thuốc lá.

8. Cố gắng ngủ ít nhất 7 tiếng/đêm.

9. Chú ý tiêm vaccine phòng ngừa bệnh tật, ví dụ như bệnh cúm, COVID-19… Theo đó, người bị tiền đái tháo đường, người bệnh đái tháo đường type 2 sẽ có nguy cơ biến chứng, tiến triển nặng cao hơn nếu không may mắc các bệnh lây nhiễm này.

Vi Bùi H+ (Theo Yourvalley)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết