Công thức mới cho món thịt viên ngon khó cưỡng

Món thịt viên mềm ẩm, thơm ngon, không ngán ngấy

Món ăn mới lạ: Thịt viên cà rốt hấp

Thịt viên sốt cà chua

Thịt viên nhồi tôm hấp ngon ngọt, ăn mãi không chán

Thịt bò viên xào rau củ, món ngon cho ngày sau Tết

Để có món thịt viên ngon không thể thiếu những thành phần như: Thịt lợn băm nhỏ, trứng, tinh bột, hành tây và gừng. Thông thường, món thịt viên kiểu Trung Quốc thường có thêm một số loại rau, vừa giúp cân bằng dinh dưỡng vừa giúp tạo thêm hương vị thơm ngon. Củ năng (hay mã thầy), củ sen là những nguyên liệu thường được sử dụng. Nhưng nếu không tìm thấy những nguyên liệu này, bạn có thể bỏ qua.

Tỷ lệ giữa phần thịt mỡ và thịt nạc rất quan trọng để tạo nên hương vị thơm ngon của món thịt viên. Nếu có quá nhiều mỡ, thịt viên sẽ bóng nhờn và ngấy. Nếu có quá nhiều thịt nạc, thịt viên sẽ bị khô. Thông thường, tỷ lệ giữa thịt mỡ và thịt nạc là 3:7. Nhưng bạn có thể điều chỉnh một chút theo kinh nghiệm hoặc sở thích của bạn.

Nguyên liệu:

- 500gr thịt lợn, có thể chọn thịt lợn xay sẵn, hoặc thịt ba chỉ, thịt chân giò (tỷ lệ thịt mỡ và thịt nạc nên khoảng 3:7).
- 4 củ năng (mã thầy), bóc vỏ, thái hạt lựu
- 1 thìa cà phê muối; 1 thìa canh rượu trắng 
- 1 thìa cà phê gừng băm nhỏ
- 1 thìa cà phê hành lá xanh, chỉ có một phần nhỏ đầu hành trắng
- 2 quả trứng to; 2 thìa canh tinh bột
- Rau xà lách để trang trí và ăn kèm
- Dầu chiên.

Nguyên liệu làm sốt hầm:

- 1 thìa canh xì dầu
- 1 thìa cà phê nước tương đen (dark soy sauce)
- 1 thìa canh dầu vừng (mè)
- 1/2 thìa canh đường
- 1 bát nước ấm hoặc nước dùng
- 2 hoa hồi.

Cách làm thịt viên ngon - món Trung Quốc ngon:

Sơ chế thịt lợn: Băm hoặc xay phần thịt nạc rồi thái phần thịt mỡ thành những miếng nhỏ. Trộn thật kỹ phần thịt mỡ với phần thịt nạc. Nếu bạn mua thịt lợn xay sẵn thì bỏ qua bước này. 

Trong một chiếc bát to, trộn muối, trứng, tinh bột, gừng và hành lá. Dùng dụng cụ hoặc dùng tay khuấy thịt lợn theo một hướng cho đến khi thịt lợn trộn đều với hỗn hợp gia vị và trở nên hơi dính. Bước này thực sự quan trọng nếu muốn có hương vị thơm ngon tuyệt vời, thường cần vài phút. 

Trộn thịt lợn với củ năng thái nhỏ (nếu có). 

Chiên thịt viên: Đổ khoảng 4 bát dầu vào nồi hoặc chảo. Đun nóng dầu (từ 4 - 8 phút) sau đó vặn nhỏ lửa. Dùng tay hoặc dụng cụ múc kem múc thịt thành những viên nhỏ. Thả thịt viên vào nồi hoặc chảo, chiên trong 2 - 3 phút cho đến khi viên thịt chuyển màu hơi nâu. Gắp thịt viên ra đĩa.

Chuẩn bị một cái nồi khác (có thể dùng nồi đất sét), cho thịt viên vào. Cho tất cả các gia vị dùng để làm sốt hầm vào nồi. Vặn lửa ở mức trung bình, đun trong khoảng 20 phút. Nếu nước sốt không bám đều quanh từng viên thịt, bạn hãy dùng muôi hoặc thìa múc và rưới nước sốt lên viên thịt rồi tắt bếp. 

Trải rau xà lách lên đĩa, gắp thịt viên trang trí bên trên và thưởng thức. 

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt viên kiểu mới! 

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày

An An H+ (Theo chinasichuanfood)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng