COVID-19 khiến U23 Việt Nam phải tăng viện quân sang Campuchia

Bảo Toàn là sự bổ sung tốt cho U23 Việt Nam

Thắng sát nút Myanmar, U23 Việt Nam thẳng tiến vào VCK U23 châu Á 2022

ĐT Việt Nam và món quà quý đầu Xuân

ĐT Việt Nam cần thay đổi, cần làm mới để thành công trở lại

Trước trận ra quân gặp U23 Singapore, U23 Việt Nam có 4 cầu thủ và 1 trợ lý HLV có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tính đến tối 20/2, U23 Việt Nam có 10 cầu thủ mắc COVID-19 nghi nhiễm. Khả năng 3 cầu thủ nghi nhiễm được xác định dương tính, U23 Việt Nam sẽ chỉ còn 13 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu (1 trong số đó đang trong quá trình hồi phục chấn thương).

Để đảm bảo quân số cũng như chất lượng đội hình, HLV Đinh Thế Nam và VFF đã thống nhất gọi bổ sung 6 cầu thủ gồm Phan Tuấn Tài (Viettel), Đinh Quý (Quảng Nam), Vũ Đình Hai (Phù Đổng), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thành Nhân (HAGL) và Trần Bảo Toàn (HAGL). Các cầu thủ này sẽ sang Campuchia để hội quân cùng U23 Việt Nam vào sáng 22/2.

 

 

Đáng chú ý trong số 6 cầu thủ được gọi bổ sung này là 3 sao trẻ của HAGL Bảo Toàn, Tiến Đạt và Thành Nhân. Bộ ba này đã được HLV Kiatisuk Senamuang gọi lên đội một tập và thi đấu suốt thời gian qua và đều nằm trong danh sách dự V.League 2022 của đội bóng phố núi.

Theo quy định của ban tổ chức giải U23 Đông Nam Á, các đội có thể bổ sung thay thế tối đa 10 cầu thủ mắc COVID-19. Đây là sự linh hoạt của ban tổ chức vì dịch COVID-19 vẫn chưa thể kiểm soát và việc cầu thủ trở thành F0 là không có gì lạ.

Dẫu vậy, theo quy định, những cầu thủ thay thế phải được báo cáo với ban tổ chức ít nhất 12 giờ trước khi trận đấu bắt đầu. Các đội tuyển có thể thay thế cầu thủ bị nhiễm bệnh bất cứ thời điểm nào trong khi giải đấu diễn ra.

Về tình hình của U23 Việt Nam, sau trận ra quân đại thắng trước U23 Singapore, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam vươn lên dẫn đầu bảng C. U23 Việt Nam còn được U23 Campuchia dâng cơ hội vào vòng knock-out. Đội bóng này đã bất ngờ để thua 0-1 trước Timor Leste trong trận đấu diễn ra vào tối 20/2 giúp các cầu thủ của chúng ta dẫu có thua tới 0-7 trước Thái Lan cũng vẫn đủ điều kiện đi tiếp.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối 22/2.     

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe