Vi phạm ghi nhãn, mỹ phẩm của Cty TNHH Châu Âu Việt Nam bị thu hồi

Cty TNHH Châu Âu Việt Nam bị thu hồi hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm

Bắt đầu "soi" các đơn vị chưa thu hồi mỹ phẩm chứa paraben

Thu hồi mỹ phẩm của Herbalife chứa chất nghi gây ung thư

3 mỹ phẩm chứa chất cấm của Mỹ Sơn bị cấm lưu hành

Thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc

Theo đó, sau khi kiểm tra hậu mãi sản phẩm mỹ phẩm tại Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam, Cục Quản lý Dược đã phát hiện 3 sản phẩm mỹ phẩm của công ty này có tên và công thức sản phẩm ghi trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố, gồm: Sản phẩm mỹ phẩm Phytomer - Gommge Corps Tonifiant Aux Cristaux De Sels Marins; Sản phẩm mỹ phẩm Roberto Vizzari – Vizzari White Women – Eau de parfum và sản phẩm mỹ phẩm Evafor – Whisky Men Sliver – Eau de Toilete.

Với vi phạm nên trên, Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng các sản phẩm nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ các lô sản phẩm không đáp ứng quy định.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra, giám sát việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩn nêu trên của Công ty TNHH Châu Âu Việt Nam và gửi báo cáo về Cục Quản lý Dược. Đối với Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Quản lý Dược yêu cầu thông báo tới các cơ sở kinh doanh sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi các sản phẩm nêu trên.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng