Cứu thị lực của bé bị viêm não

Tháng 2-2014, bé Trương Gia Bảo (2 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM) bị viêm màng não thể nặng. Bệnh viện Nhi đồng 1 đã điều trị cứu sống cháu sau những ngày bị tiêu chảy, co giật, hôn mê. Tuy nhiên, di chứng của căn bệnh nguy hiểm này khiến cháu bị mất đi thị lực. Bệnh viện Mắt TPHCM xác định mắt cháu vẫn bình thường nhưng do dây thần kinh thị giác bị tổn thương nên mất thị lực, không nhìn thấy.


Bé Trương Gia Bảo sau 2 tháng điều trị

Bé được chuyển tới Trung tâm Điều trị oxy cao áp trong tình trạng bước đi khó khăn, không biết tránh các vật cản phía trước, không có biểu hiện tình cảm với người tiếp xúc… Các bác sĩ nhận thấy não là cơ quan “quý phái” luôn đòi hỏi được cung cấp đủ chất dinh dưỡng - nhất là oxy - mới làm việc tốt được. Não sử dụng tới 25% tổng lượng oxy cung cấp cho toàn cơ thể. Khi bị tổn thương, để hồi phục não càng cần nhiều oxy hơn vì vậy oxy cao áp đáp ứng yêu cầu này.

Sau gần một tháng điều trị oxy cao áp, cháu bắt đầu có biểu hiện thấy ánh sáng và đến đầu tháng 7, sau 2 tháng điều trị, cháu ra viện với thị lực hồi phục bình thường, gia đình và các y bác sĩ Trung tâm Điều trị oxy cao áp Việt Nga TPHCM rất vui mừng khi thấy bé Trương Gia Bảo tươi cười hồn nhiên, chạy chơi đùa nghịch, biểu hiện tình cảm như mọi đứa trẻ khác sau hơn 2 tháng bị mất thị lực hoàn toàn 2 mắt do di chứng viêm màng não.


CTV7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn