Người bệnh đái tháo đường bị mất ngủ uống thuốc gì?

Người bệnh đái tháo đường nên cẩn trọng với các loại thuốc mình sử dụng

Làm sao giúp người cao tuổi kiểm soát đái tháo đường tốt hơn?

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên ăn nấm?

Người bệnh đái tháo đường bị ngứa da nên uống thuốc gì?

Làm xét nghiệm HbA1c có cần nhịn ăn không?

Bác sỹ nội tiết - đái tháo đường giải đáp:

Chào bạn!

Trên thực tế, tình trạng mất ngủ, khó ngủ cũng khá phổ biến với người bệnh đái tháo đường. Trước khi vội tìm tới các loại thuốc ngủ, bạn nên chú ý tới các nguyên nhân có thể gây mất ngủ, khó ngủ, ví dụ như uống các thức uống có chứa caffeine quá sát giờ đi ngủ, vận động mạnh, căng thẳng quá mức… Kiểm soát các yếu tố này có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tự nhiên.

 

Ở người bệnh đái tháo đường, khi đường huyết cao hoặc đường huyết tăng giảm thất thường cũng có thể gây mất ngủ, khó ngủ cho bệnh nhân. Do đó, bạn cần kiểm tra lại chỉ số đường huyết của mình (có thể tự đo tại nhà hoặc kiểm tra tại bệnh viện).

Trong hầu hết trường hợp, khi đường huyết ổn định, người bệnh cải thiện được tình trạng mệt mỏi và ngủ ngon giấc hơn mà không cần sử dụng thuốc ngủ. Một số biện pháp giúp người bệnh điều chỉnh nhanh chỉ số đường huyết bao gồm:

- Thay đổi lối sống: Ăn giảm tinh bột và chia thành nhiều bữa nhỏ, tăng cường rau xanh và chất đạm từ cá, uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày và đi bộ nhẹ nhàng sau ăn 1 tiếng. Đây là các mẹo giúp người bệnh giảm đường huyết hiệu quả.

- Sử dụng thảo dược hỗ trợ giảm nhanh và ổn định đường huyết: Trong số hơn 30 thảo được dành cho người bệnh đái tháo đường, hiệu quả chuyên biệt trong hỗ trợ kiểm soát đường huyết, cân bằng lại rối loạn chuyển hóa phải kể đến lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ điều trị đang được chuyên gia và nhiều người bệnh áp dụng, cho hiệu quả tốt.

Kết hợp 5 thảo dược quý giúp hạ nhanh và ổn định đường huyết

Kết hợp 5 thảo dược quý giúp hạ nhanh và ổn định đường huyết

Trong trường hợp mất ngủ nghiêm trọng và các biện pháp trên không có hiệu quả, các bác sỹ có thể kê đơn cho bạn một số loại thuốc ngủ, thuốc an thần. Nhưng nên nhớ các loại thuốc này chỉ nên được sử dụng như biện pháp cuối cùng. Bạn cũng chỉ nên bắt đầu từ liều thấp nhất và tăng dần liều thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ nếu cần.

Giống như bất kỳ loại thuốc Tây nào khác, thuốc ngủ có thể gây ra các tác dụng phụ và thậm chí có thể gây nghiện nếu bạn quá lạm dụng thuốc. Do đó, bạn nên trao đổi kỹ với bác sỹ để tìm được loại thuốc phù hợp nhất với mình.

Người bệnh đái tháo đường cũng nên chủ động thông báo với bác sỹ nếu nhận thấy bất kỳ thay đổi hay triệu chứng bất thường nào, hoặc nếu tình trạng mất ngủ vẫn không thuyên giảm sau một vài tuần.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị