Đái tháo đường biến chứng khó ngủ, nóng rát đầu ngón chân điều trị thế nào?

Đái tháo đường có thể gây ra nhiều biến chứng nếu không kiểm soát đường huyết tốt

Đái tháo đường có thể lây từ người này sang người khác không?

Người bệnh đái tháo đường biến chứng sang thận điều trị thế nào?

Bệnh đái tháo đường có nguy hiểm không?

5 điều bạn nên làm sau khi nhận chẩn đoán đái tháo đường

Trả lời:

Chào bạn!

Đối với trường hợp mới mắc đái tháo đường, chỉ số đường huyết từ 7 - 8mmol/L như vậy vẫn cao. Để tốt hơn cho sức khỏe, bạn nên kiểm soát đường huyết ở mức 6 - 6,5mmol/L.

 

Trường hợp bạn cảm thấy nóng rát đầu ngón chân, ban đêm khó ngủ là một trong các biến chứng thần kinh ngoại biên của bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân chủ yếu là do đường huyết cao, không ổn định gây tổn thương lên các dây thần kinh ngoại biên.

Về cách điều trị, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống và luyện tập giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Ngoài ra, nếu hiện tại chưa dùng thuốc, bạn nên tới bệnh viện khám để được các bác sĩ kê đơn thuốc uống phù hợp. Nếu đang dùng thuốc uống, bạn cũng có thể trao đổi với bác sĩ để chuyển sang thuốc tiêm.

Một giải pháp hỗ trợ khác giúp bạn cải thiện được tình trạng nóng rát đầu ngón chân, khó ngủ về đêm ngay tại nhà, đó là bổ sung dưỡng chất alpha lipoic acid, kết hợp với các thảo dược tự nhiên như câu kỷ tử, nhàu, mạch môn, hoài sơn. Sự kết hợp này đã được chứng nhận về tác dụng hỗ trợ giảm các biến chứng đái tháo đường, giúp bạn giảm tình trạng nóng rát đầu ngón chân, cải thiện giấc ngủ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - Giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:

- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Giảm và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu thêm về Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc lớn trên cả nước.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị