Bệnh đái tháo đường có nguy hiểm không?

Đái tháo đường là một bệnh nguy hiểm vì những biến chứng có thể gặp phải

Mắc đái tháo đường type 2 là do lựa chọn thực phẩm kém?

Người bệnh đái tháo đường nên đo đường huyết vào lúc nào?

Tại sao mắc đái tháo đường khiến vết thương lâu lành?

Đường huyết 10mmol/L, tê bì tay chân không đỡ chữa thế nào?

Với câu hỏi “bệnh đái tháo đường có nguy hiểm không”, rất nhiều chuyên gia đều có chung câu trả lời là có, đái tháo đường là một bệnh nguy hiểm. Nguyên nhân là bởi căn bệnh này có thể dẫn tới các biến chứng cấp tính và mạn tính, cả khi đường huyết tăng quá cao hay hạ xuống quá thấp.

Cụ thể, nếu không kiểm soát đường huyết tốt, cả tình trạng đường huyết tăng quá cao hay hạ xuống quá thấp (hạ đường huyết) đều có thể dẫn tới các biến chứng cấp tính nguy hiểm, khiến người bệnh cần phải đi cấp cứu, cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. 

 

Theo đó, người bệnh đái tháo đường có thể bị mất nước nghiêm trọng, nhiễm trùng da, rối loạn điện giải (nồng độ natri, kali hạ xuống quá thấp), hoặc gặp phải biến chứng nhiễm toan ceton đái tháo đường (tình trạng tăng thẩm thấu do tăng glucose máu)…

Bệnh đái tháo đường còn nguy hiểm vì có thể gây ra nhiều biến chứng mạn tính, đặc biệt khi người bệnh không thể kiểm soát đường huyết tốt về lâu dài. Nhiều chuyên gia cảnh báo rằng đái tháo đường là nguyên nhân hàng đầu gây suy thận, cuối cùng khiến người bệnh cần phải chạy thận thường xuyên hoặc phải cấy ghép thận. 

Đái tháo đường cũng làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ lên từ 2 - 4 lần so với bình thường. Theo đó, các chuyên gia cảnh báo biến chứng tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở cả người bệnh đái tháo đường type 1 và type 2.

Chưa hết, biến chứng võng mạc đái tháo đường là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới mù lòa ở những người bệnh trẻ tuổi. Tình trạng nhiễm trùng không được kiểm soát (đặc biệt là ở các chi dưới) là nguyên nhân hàng đầu khiến người bệnh đái tháo đường phải đoạn chi. 

Do đó, để phòng và giảm các biến chứng đái tháo đường, người bệnh cần chế độ ăn uống lành mạnh, thói quen tập thể dục đều đặn, kết hợp sử dụng các sản phẩm từ thảo dược. Các loại thảo dược như câu kỷ tử, mạch môn, hoài sơn, nhàu... sẽ giúp hạ đường huyết, đồng thời còn hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng như thiếu máu cơ tim, xơ vữa mạch máu, suy giảm thần kinh thị giác, suy thận...

Vi Bùi (Theo Goodrx/Sharecare)

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết