5 điều bạn nên làm sau khi nhận chẩn đoán đái tháo đường

Mắc đái tháo đường type 2 thực sự là một thử thách, nhưng bạn có thể vượt qua được!

Người bệnh đái tháo đường nên đo đường huyết vào lúc nào?

Tại sao mắc đái tháo đường khiến vết thương lâu lành?

Người gầy có bị bệnh đái tháo đường không?

Đường huyết 10mmol/L, tê bì tay chân không đỡ chữa thế nào?

Đái tháo đường type 2 là một bệnh mạn tính và người bệnh sẽ buộc phải dùng thuốc suốt đời để kiểm soát bệnh. Tuy nhiên, với sự hiểu biết ngày càng sâu rộng hơn về thực phẩm, lối sống, thuốc men, các sản phẩm bổ sung… người bệnh đái tháo đường hiện có nhiều lựa chọn, khả năng kết hợp các biện pháp điều trị và hỗ trợ điều trị để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Dưới đây là 5 điều bạn nên thay đổi trong lối sống thường ngày sau khi nhận chẩn đoán đái tháo đường type 2:

Bắt đầu với việc tìm hiểu lý do tại sao bạn mắc đái tháo đường type 2

Nếu bạn mới nhận chẩn đoán mắc đái tháo đường, bạn cần hiểu rằng những thay đổi trong hoạt động chuyển hóa của cơ thể (mà cuối cùng cũng dẫn tới căn bệnh này) đã có thể bắt đầu từ 10 năm trước. Do đó, bạn sẽ cần xem xét lại lối sống, thói quen ăn uống, xu hướng lựa chọn thực phẩm của mình từ trước tới nay.

Lối sống kém lành mạnh là nguyên nhân phổ biến dẫn tới đái tháo đường type 2

Lối sống kém lành mạnh là nguyên nhân phổ biến dẫn tới đái tháo đường type 2

Những nguyên nhân phổ biến nhất có thể dẫn tới bệnh đái tháo đường có thể bao gồm lối sống lười vận động, giờ giấc ăn uống không điều độ, chế độ ăn uống không cân bằng (cụ thể như ăn quá nhiều carbohydrate tinh chế, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều đường), bạn thường xuyên bị căng thẳng trong cuộc sống…

Một khi đã xác định được những nguyên nhân này, bạn cần thay đổi chúng để có lối sống lành mạnh hơn.

Mỗi ngày nên dành khoảng 10 phút với thiên nhiên

Việc tương tác với thiên nhiên khoảng 10 phút mỗi ngày có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt, giảm mức dao động đường huyết trong ngày. Với 10 phút này, bạn có thể dành thời gian để làm vườn, đi bộ ngoài trời để tranh thủ vận động nhiều hơn trong ngày.

Có chế độ ăn uống cân bằng, đủ dưỡng chất

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa tình trạng thiếu dinh dưỡngkháng insulin trong cơ thể. Theo đó, magne, crom, calci, kẽm, selen cùng nhiều khoáng chất khác có tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển hóa glucose, giảm tổn thương do stress oxy hóa trong cơ thể.

Nhìn chung, người bệnh đái tháo đường nên có chế độ ăn giàu các loại rau củ, trái cây nhiều màu sắc. Bạn cũng nên ăn các loại hạt và quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt, các loại gia vị và thảo mộc tự nhiên để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Nên chọn ăn các thực phẩm có nguồn gốc thực vật

Nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 cũng gặp phải tình trạng dư thừa chất béo trong cơ thể. Do đó, bạn nên chủ động hạn chế các loại chất béo động vật, đặc biệt là chất béo bão hòa trong các sản phẩm từ sữa, phô mai, da và nội tạng động vật… Việc hạn chế các thực phẩm giàu chất béo bão hòa có thể giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện độ nhạy insulin tốt hơn.

Đi dạo sau khi ăn

Thói quen đơn giản này có thể giúp làm chậm quá trình đường huyết tăng cao sau bữa ăn. Bạn có thể cùng rủ người thân đi dạo đôi chút sau khi ăn. Thói quen này cũng có thể giúp giảm nguy cơ kháng insulin cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh.

Vi Bùi (Theo Thehealthsite)

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết