Làm sao sống khỏe mạnh với đái tháo đường dù đã mắc bệnh tới 10 năm?

Giống như nhiều người bệnh, ông Dũng cũng không thể phát hiện sớm bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường có vết xước ở bàn chân mãi không khỏi, chữa thế nào?

Bị đái tháo đường: Nên chú ý tới chỉ số chuyển hóa đường huyết

Người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận với các thực phẩm giàu protein

4 điều người bị tiền đái tháo đường nên tránh để ngăn đái tháo đường

Đi chữa mắt nhưng lại ra bệnh đái tháo đường

Nhớ lại ngày chồng mình được chẩn đoán bệnh đái tháo đường, bà Nguyễn Thị Loan cho biết: “Cách đây khoảng chục năm, chồng tôi có nói thấy mắt mờ, nhìn kém. Tôi mới đưa ông ấy đi khám mắt, xem có cần thay thủy tinh thể hay không. Tuy nhiên, đi khám mắt các bác sỹ nói tôi mới biết chồng mình bị đái tháo đường”.

Lúc đó chỉ số đường huyết của ông Lưu Dũng rất cao, các bác sỹ cũng không dám cho ông thực hiện phẫu thuật mắt. Được bác sỹ chỉ dẫn phải đi khám rồi uống thuốc, ông Dũng cũng thực hiện theo. Tuy nhiên, kể cả khi đã được điều trị bằng thuốc, chỉ số đường huyết của ông vẫn thường xuyên ở mức cao, tầm 8 - 10mmol/L.

Sức khỏe, chất lượng cuộc sống suy yếu vì đái tháo đường

Giảm cân nhanh đột ngột, mờ mắt... là một vài dấu hiệu cảnh báo đái tháo đường

“Từ ngày chưa bị bệnh, ông nhà tôi còn được 70kg, người khỏe khoắn. Tuy nhiên, ông ấy lại hay ăn nhiều đồ ngọt, ăn nhiều món bột đường. Thế rồi đột nhiên khoảng thời gian đấy ông ấy giảm cân ghê lắm, từ 70kg xuống còn có 52kg, khi nào cao lắm cũng chỉ được có 54kg. Chồng tôi còn hay bảo trong người cứ mệt mỏi, xuống tinh thần mà chẳng muốn ăn gì cả. Có bữa cơm tôi thấy ông ấy ăn nửa bát cơm cũng không hết mà thấy xót”, bà Nguyễn Thị Loan bồi hồi kể lại.

“Trong giai đoạn bệnh nặng nhất, chồng tôi cũng phải đi cấp cứu một lần. Lần ấy chỉ số đường huyết của ông ấy còn tăng vọt lên tới 33mmol/L. Các bác sỹ trong viện còn sợ, cứ bắt tôi phải ở nguyên đó họ mới chữa. Các bác sỹ nói đường huyết cao quá có thể dẫn tới hôn mê. Sau đó tôi thấy bác sỹ phải tiêm cho chồng tôi 2 mũi vào rốn đường huyết mới xuống được 15 - 16mmol/L chứ cũng chưa xuống hẳn ngay được”, bà Loan cho biết.

Kể từ ngày ông bị bệnh, ông Dũng và bà Loan chẳng dám đi đâu xa vì đường huyết của ông cứ tăng, giảm thất thường. Điều này khiến ông bà lúc nào cũng lo lắng, lo đường huyết tăng cao quá ông lại phải nhập viện.

Nỗi lo bệnh tật dần được xóa bỏ khi ông tìm được sản phẩm thảo dược phù hợp

Cách đây gần 1 năm, bà Loan vô tình đọc được chia sẻ của một người bệnh đái tháo đường trên báo. Thấy người bệnh này cũng từng có đường huyết cao, nhưng đã giảm dần sau khi dùng sản phẩm thảo dược có chứa cao lá xoài, mướp đắng, hoàng bá, quế chi… bà Loan quyết định mua về cho chồng dùng thử.

Sau khi uống được 2 hộp, chỉ số đường huyết của ông Dũng có xu hướng giảm dần, từ 9mmol/L rồi xuống còn 8.5mmol/L. Thấy chỉ số đường huyết có giảm, bà Loan tiếp tục động viên chồng dùng sản phẩm thảo dược. Cứ như vậy, giờ chỉ số đường huyết của ông Dũng thường cũng chỉ dao động trong khoảng từ 6.8 - 7mmol/L.

“Từ ngày dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, tôi thấy chồng tôi ăn được, ngủ được, tăng lên được 6kg, người khỏe ra. Quan trọng nhất là giờ chỉ số đường huyết của ông ấy đã ổn định rồi nên tôi thấy rất an tâm”, bà Dung cho biết.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ