Thường xuyên bị hạ đường huyết dưới 4mmol/L cần làm gì?

Mới tiêm thuốc insulin có thể khiến người bệnh bị hạ đường huyết quá mức

Quên tiêm insulin có sao không và phải xử trí thế nào?

Đường huyết 6,5mmol/L bỏ thuốc Tây được không?

Uống thuốc đái tháo đường bị mệt có dừng được không?

Những điều bệnh nhân đái tháo đường nên biết trước khi ăn dứa

ThS. BS. Nguyễn Thị Thúy Hằng, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Hạ đường huyết là biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường. nếu không cấp cứu kịp thời, tình trạng này thậm chí còn có thể dẫn đến hôn mê, tử vong nhanh hơn tăng đường huyết.

Hiện tại, mẹ bạn đã bị đái tháo đường lâu năm và đang tiêm insulin, đây là 2 yếu tố làm người bệnh dễ bị hạ đường huyết hơn so với những người mới mắc đái tháo đường và chưa cần tiêm insulin. Để hạn chế hiện tượng này, ban lưu ý 2 điều sau:

 

- Thứ nhất: Bạn xem lại chế độ ăn uống của mẹ. Nhiều trường hợp người bệnh đái tháo đường thường cảm thấy mệt mỏi, chán ăn và bỏ bữa, làm giảm cung cấp đường cho cơ thể gây ra hạ đường huyết. 

- Thứ hai: Bạn nên đưa mẹ đi khám và trao đổi với bác sỹ về tình trạng hạ đường huyết này. Bác sỹ sẽ điều chỉnh lại chế độ dùng thuốc cho bác, từ tiêm 3 mũi sang tiêm 2 mũi, hoặc là giảm đơn vị tiêm insulin.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo được để ổn định đường huyết cũng được các chuyên gia đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả. Sự phối hợp của một số thảo dược (lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá) giúp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết tốt hơn, từ đó  hỗ trợ giảm thiểu tình trạng hạ đường huyết quá mức mà mẹ bạn đang gặp phải.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex trong bài viết: TPBVSK Glutex: Công dụng, thành phần, cách dùng, giá bán

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị