Uống thuốc đái tháo đường bị mệt có dừng được không?

Người bệnh đái tháo đường không nên tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa tham khảo ý kiến bác sỹ

Cảnh giác với biến chứng suy tim ở người bệnh đái tháo đường

Bữa sáng cho người bệnh đái tháo đường với mỡ máu cao

Lời khuyên về chế độ ăn cho người bệnh đái tháo đường biến chứng thận

Đái tháo đường: Thực phẩm nên ăn, nên hạn chế để kiểm soát đường huyết

ThS.BS. Nguyễn Huy Cường, Nguyên Phó Trưởng khoa Đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, đồng thời là Trưởng Phòng khám Nội khoa Huy Cường (113 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) trả lời:

Chào bạn!

Đầu tiên, mức đường huyết 16,7mmol/L của bố bạn như vậy là quá cao. Trong một số trường hợp, đối với mức đường máu cao như vậy, các bác sỹ có thể cần phải kê thuốc mạnh tay hơn, có khi cần kết hợp cả thuốc tiêm insulin và thuốc uống mới giảm đường máu xuống được.

Tình trạng mệt mỏi của bố bạn có thể do nhiều nguyên nhân, không thể khẳng định chắc chắn có phải do thuốc điều trị hay không. Cũng có thể do thuốc gây hạ đường huyết nhanh, nhưng cũng có thể do thuốc chưa đủ mạnh để giảm đường huyết của bố bạn xuống. Đường huyết cao cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.

 

Để chắc chắn, bạn nên đưa bác đi khám lại để kiểm tra chỉ số đường huyết. Bạn cũng nên chú ý khuyên bố không được tự ý ngưng thuốc, tránh tình trạng đường huyết tăng cao quá mức cũng gây ra nguy hiểm cho bệnh nhân.

Thông tin thêm đến bạn:

Đối với người bệnh đái tháo đường và đặc biệt là người đang ở giai đoạn mới mắc bệnh, việc kết hợp sớm thuốc Tây với các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược là một giải pháp tối ưu, vừa giữ ổn định đường huyết, giảm mệt mỏi hiệu quả, vừa an toàn. Về lâu dài, người bệnh có thể giảm dần được sự phụ thuộc vào thuốc Tây, hoặc tối ưu nhất là tạm ngưng sử dụng, hạn chế tác dụng phụ của thuốc gây ra đối với cơ thể.

Có hơn 30 loại thảo dược dùng trong hỗ trợ điều trị đái tháo đường, trong đó có 4 loại nằm trong nghiên cứu trọng điểm của Viện Thực phẩm chức năng Việt Nam, đó là câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn. Sự kết hợp của 4 thảo dược quý này không chỉ giúp tối ưu tác dụng trên kiểm soát đường huyết, mà đặc biệt hơn là khả năng hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường trên tim, thận, mắt, thần kinh.

Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp cho những băn khoăn bạn đang gặp phải.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

Để được hỗ trợ chi tiết, bạn có thể liên hệ đến chuyên gia theo số điện thoại: 0981 238 219.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường trong bài viết: TPBVSK Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người tiểu đường

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị