Nóng rát đầu ngón chân có phải do bệnh đái tháo đường?

Nóng rát đầu ngón chân có thể là triệu chứng cảnh báo biến chứng thần kinh

Uống thuốc đái tháo đường bị mệt có dừng được không?

Lưu ý trong thực đơn cho người bệnh gout và đái tháo đường

6 cách giảm tình trạng đường huyết cao sau ăn

Cảnh giác với biến chứng suy tim ở người bệnh đái tháo đường

Trả lời:

Chào bạn!

Triệu chứng nóng rát các đầu ngón chân mà bạn đang gặp phải là một trong những dấu hiệu điển hình của biến chứng thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây nên. Khi đường huyết tăng hơn mức bình thường trong thời gian dài, tình trạng này có thể tạo ra các chất thải có hại - stress oxy hóa.

 

Stress oxy hóa ban đầu sẽ khiến quá trình liên hệ giữa não bộ và các cơ quan qua hệ thần kinh bị gián đoạn. Hậu quả là người bệnh sẽ có cảm giác tê bì chân tay hoặc dị cảm như nóng rát gan bàn chân, ngón chân, cảm giác kiến bò trên da. Lâu dài, nếu không điều trị, tổn thương có thể lan sâu vào tế bào thần kinh, gây mất cảm giác. Khi này, việc điều trị sẽ trở nên rất khó khăn. Trường hợp của bạn, mới phát hiện thì nên điều trị sớm bằng cách kiểm soát tốt đường máu và ngăn chặn quá trình stress oxy hóa. Cụ thể:

- Kiểm soát đường huyết: Nếu trong 3 tháng gần đây, bạn chưa kiểm tra đường huyết, đặc biệt là chỉ số HbA1c thì nên đi kiểm tra lại. Bởi HbA1c là chỉ số đại diện cho đường huyết trung bình trong 2 - 3 tháng. Chỉ số này sẽ giúp bạn đánh giá chính xác hiệu quả điều trị. Nếu HbA1c cao, có nghĩa các phương pháp điều trị hiện tại của bạn chưa thực sự hiệu quả, cần điều chỉnh. Khi này, bạn cần hỏi bác sỹ về việc điều chỉnh liều thuốc/loại thuốc và xem xét lại chế độ ăn, tập luyện hàng ngày.

- Ngăn chặn quá trình stress oxy hóa: Cách an toàn và hiệu quả để ngăn chặn quá trình oxy hóa là hạn chế căng thẳng và sử dụng thảo dược. Nghiên cứu cho thấy những hoạt chất sinh học trong một số thảo dược như mạch môn, hoài sơn, câu kỷ tử có tác dụng chống stress oxy hóa rất tốt, nhờ đó có thể hỗ trợ cải thiện biến chứng đái tháo đường hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm có các thảo dược/hoạt chất này để cải thiện biến chứng tốt hơn.

Tin rằng nếu áp dụng đồng thời các giải pháp trên, triệu chứng nóng rát ngón chân của bạn sẽ được cải thiện.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

 

Nếu có băn khoăn gì, bạn có thể gọi theo số 0981 238 219 để được tư vấn cụ thể hơn.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường trong bài viết: TPBVSK Hộ Tạng Đường - Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh ở người tiểu đường

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị