Ghi nhận ổ dịch phức tạp, Đắk Nông tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp

Cập nhật bản tin COVID-19 sáng 7/9

Nhiều địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long nới lỏng giãn cách xã hội

Lưu ý về dinh dưỡng khi chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà

Những tỉnh, thành nào đang kiểm soát tốt dịch bệnh?

TP.HCM, Tây Ninh xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho nửa đầu tháng 9

- Theo kế hoạch số 2975/KH-UBND của UBND TP.HCM, F0 đã khỏi bệnh (tình nguyện viên) có đủ các điều kiện sau có thể tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn:

+ F0 đã khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định Bộ Y tế, tự nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch;

+ Đủ sức khỏe lao động, không trong thời gian mang thai hoặc nghỉ hậu sản;

+ Trong độ tuổi lao động;

+ Có kháng thể kháng virus SARS-CoV-2 đối với F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đối với F0 khỏi bệnh hơn 6 tháng.

Ngày 6/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 20/CĐ-UBND về việc tăng tốc kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, từ ngày 6/9 đến 12/9, Thành phố xét nghiệm toàn bộ 100% người dân trên toàn địa bàn theo nguyên tắc:

Tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu vực nguy cơ rất cao: Lấy mẫu cho toàn bộ người dân từ 2-3 ngày/lần.

Tại khu vực có nguy cơ cao: Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân từ 5-7 ngày/lần.

Tại các khu vực khác: Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần.

UBND TP Hà Nội đề ra mục tiêu trước ngày 15/9/2021 nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 để Thành phố vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế.

- Sáng ngày 7/9, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 ca phát hiện qua sàng lọc ho sốt cộng đồng.

Theo thông tin từ Sở Y tế, người này từng nhiễm SARS-CoV-2 vào tháng 11/2020 khi còn ở Nga. Ngày 3/9, người này đi tiêm vaccine tại số 21 Trung Liệt, Đống Đa. Ngày 6/9, bệnh nhân đưa người nhà đi khám tại Phòng khám đa khoa Medlatec Tây Hồ, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. Hiện tại, bệnh nhân không có triệu chứng của bệnh.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, ngày 6/9, Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) đã đưa vào hoạt động Khoa Hồi sức và Phục hồi chức năng sau COVID-19 với đội ngũ y, bác sỹ được điều động từ các chuyên khoa của Bệnh viện. Việc hỗ trợ điều trị, chăm sóc trong giai đoạn phục hồi sớm giúp giảm nhẹ các di chứng, biến chứng ở bệnh nhân từng mắc COVID-19, đặc biệt là người lớn tuổi, có nhiều bệnh nền.

- Theo Lao Động, những ngày qua, các ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đã phát hiện thêm 51 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từ 1 ca mắc tại xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp. Đây là ổ dịch COVID-19 lớn nhất tỉnh Đắk Nông từ trước đến nay, trong đó có liên quan tới nhiều học sinh. Chiều qua, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Huyện Đắk R'lấp thực hiện Chỉ thị số 16 trong vòng 15 ngày kể từ 12h ngày 7/9 trên toàn bộ phạm vi huyện; Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn