Mùa Xuân có Đảng

Xuân Quý Mão 2023, Đảng Cộng sản Việt Nam bước vào mùa Xuân thứ 93

Người cao tuổi, tăng huyết áp cần lưu ý gì trong ngày Tết?

Ông Park Hang-seo và 2 nghìn ngày với bóng đá Việt Nam

Vi chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe nam giới

Để thành công và hạnh phúc, thanh thiếu niên cần rèn luyện 5 kỹ năng này

Thực tiễn sinh động và hùng hồn luôn cho thấy sự vững vàng, kiên định và sáng suốt, tầm vóc to lớn, tầm nhìn vạn dặm của Đảng ta khi đứng trước những thử thách vô cùng to lớn, chưa từng gặp, chưa từng có bài học trong quá khứ hay ở bất cứ nơi nào khác, để gánh trên vai sứ mệnh lãnh đạo Cách mạng Việt Nam và góp sức chung cho hòa bình và phát triển. Bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa” trong suốt tiến trình lịch sử, “không chọn phe mà chọn chính nghĩa, chọn lẽ phải” trong điều kiện mới hôm nay cũng chính là những phương châm hành động tích cực, chủ động trong bối cảnh quan hệ quốc tế phức tạp và biến đổi khó lường. “Người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam” ngày càng chứng minh là phương châm hành động đúng đắn và sáng tạo nhằm phát huy sức mạnh của mỗi người Việt Nam ở trong và ngoài nước, kết thành sức mạnh đại đoàn kết để cùng nhau vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển đất nước.

Công cuộc phòng và chống đại dịch COVID-19 vừa qua cho thấy nhiều bài học vô cùng quý giá khi đất nước ta ngay từ đầu đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt, phát huy tinh thần tiến công không chỉ của lực lượng y tế mà cả xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, sự vào cuộc, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân. Hơn lúc nào hết, trong hoàn cảnh khó khăn ngặt nghèo khi dịch bùng phát, lan rộng, nhiều nơi gặp “đỉnh dịch”, sự đoàn kết tương thân, tương ái, sự hy sinh cao cả của cán bộ, nhân viên, ngành y tế, của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, sự mạo hiểm, xả thân của “những người truyền cảm hứng” tích cực trong xã hội… đã góp vào chiến công chung của cả nước trong phòng và chống dịch.

Tất nhiên, nhiều bài học xác đáng cũng được rút ra từ đây. Đảng ta, Nhà nước ta luôn ghi nhận, đánh giá cao những tập thể, cá nhân đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp chung nhưng cũng sẽ vạch mặt, chỉ tên những cá nhân mưu cầu lợi riêng, làm tổn hại đến lợi ích chung của đất nước, của nhân dân, không chỉ trong lĩnh vực phòng chống đại dịch COVID-19 mà trên tất cả các hoạt động kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng. Điều này tiếp tục củng cố niềm tin lớn lao của nhân dân ta, các đối tác, bè bạn trên thế giới đối với Đảng, Nhà nước, tiếp tục đưa đất nước ta hòa chung vào con đường phát triển, đi lên cùng với khu vực và thế giới.

SUCKHOE+Mua Xuan co Dang-02

Mỗi người Việt Nam đều luôn khắc sâu trong tâm khảm: Đảng là Mùa Xuân Đất Nước và Mùa Xuân Đất Nước bắt đầu từ Mùa Xuân có Đảng!

Sự nhận biết mau lẹ xu thế bùng phát không tránh khỏi của dịch bệnh, tính cấp bách của việc khôi phục lại sản xuất, ổn định đời sống ngay trong và sau khi dịch lắng xuống, để sớm đưa Việt Nam trở lại là “con rồng của Châu Á” chứng minh sự lãnh đạo tài tình của Đảng và điều hành khoa học, quyết liệt của Nhà nước ta thời gian gần đây. Những chỉ số kinh tế - xã hội năm 2022, đầu năm 2023 cho thấy đất nước ta đã nhanh chóng trở lại với sức mạnh vốn có như trước khi đại dịch xảy ra, kết nối đầy đủ và chất lượng với các huyết mạch chính trị - kinh tế lớn của thế giới trong bối cảnh mới, thời cơ và vận hội mới.

Mùa Xuân là khởi đầu của một năm, mùa khai hoa, đâm chồi, nảy lộc của cây lá, của vạn vật, mùa của đoàn tụ, nồng ấm trong mỗi ngôi nhà, góc phố, lòng người. Ấy là khi mỗi người Việt Nam ở trong hay ngoài nước, đi đâu, làm đâu “cũng biết cúi đầu nhớ ngày giỗ tổ”, cũng biết tìm về với tổ ấm của gia đình, xóm mạc, ngõ phố, nơi chôn rau cắt rốn của chính mình! Đó là khi sức mạnh, lòng tin của từng người, từng nhà, của người lính nơi biển xa, nơi biên thùy, của những người trực ca đêm 30 Tết, của cháu bé được sinh ra đúng vào thời khắc đất trời sang Xuân đều được củng cố và hâm nóng, được truyền tụ và phát sáng ra cả xóm thôn, dòng họ, ra cả xã hội rộng mở và bao dung. Đó cũng là khi người Việt ở khắp năm châu cùng nhìn về một hướng: hướng đi lên của một dân tộc sau bao nhiêu thử thách, sau bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, sau rất nhiều chiến công rạng ngời và cả sau những bài học nhất quyết không để lặp lại để cùng cộng hưởng, cùng tạo nên sức mạnh của Đất Nước Tiên Rồng!

Để đất nước, con người Việt Nam lại bước vào mùa Xuân mới, Xuân Quý Mão 2023 với nhiều niềm tin và hy vọng mới, để Đảng Cộng sản Việt Nam bước vào mùa xuân mới với một tầm vóc mới, bản lĩnh mới trên con đường đưa đất nước Việt Nam vững bước tiến lên, phát triển nhanh và bền vững, lập nên kỳ tích phát triển mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Để mỗi người Việt Nam đều luôn khắc sâu trong tâm khảm, trong mỗi nghĩ suy và hành động: Đảng là Mùa Xuân Đất Nước và Mùa Xuân Đất Nước bắt đầu từ Mùa Xuân có Đảng!

 
Bùi Nam Sơn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn