Vi chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe nam giới

Phái mạnh có nhu cầu bổ sung vi chất nhất định để cải thiện sức khỏe toàn diện

4 dưỡng chất cần thiết cho não bộ khỏe mạnh

Khuyến cáo mới của Mỹ về việc bổ sung vi chất nhằm phòng bệnh

Nên ăn gì để có mái tóc chắc khỏe trong mùa Hè?

Nam giới muốn có con cần bổ sung những vi chất nào?

Vitamin A

Theo Học viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng học Hoa Kỳ, nam giới có nguy cơ thiếu hụt một số vi chất, thiếu ngủ hoặc lười vận động thể chất được khuyến cáo nên sử dụng thực phẩm bổ sung hay dạng vitamin tổng hợp.

Một trong các vi chất cần thiết gồm vitamin A cho sức khỏe mắt. Vitamin A có 2 dạng khó hấp thu (trong cà rốt, rau củ quả màu đỏ cam) và dễ hấp thu (trong gan, trứng và sữa). Nhu cầu vitamin ở người trưởng thành là 750mg.

Vitamin C

Nhiều thống kê cho thấy nam giới lười ăn rau củ quả hơn nữ giới. Do đó, họ có nguy cơ thiếu hụt vitamin C, vốn có nhiều trong trái cây họ cam chanh, ớt chuông, xoài… Vitamin C đóng vai trò quan trọng với hệ miễn dịch và khả năng sản sinh collagen trên da. Lượng vitamin C cần thiết hàng ngày cho người lớn, thiếu niên, kể cả trẻ em là 30mg/ngày.

Vitamin D

Vitamin D giúp nam giới hấp thu calci, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương

Vitamin D giúp nam giới hấp thu calci, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương

Không chỉ hỗ trợ bảo vệ sức khỏe xương khớp, vitamin D còn là vi chất cần thiết cho sức đề kháng và chức năng não bộ. Cơ thể được cung cấp đầy đủ vitamin D có liên quan đến giảm nguy cơ phát triển ung thư đại tràng và tuyến tiền liệt.

Nguồn vitamin D quan trọng cần cho cơ thể là quá trình nội tổng hợp ở trong da dưới tác dụng của tia tử ngoại ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, với nam giới ít vận động ngoài trời và tiếp xúc với ánh nắng, cần bổ sung vi chất này vào chế độ ăn qua dầu cá, cá béo, sữa và thực phẩm chức năng.

Calci

Calci giúp cơ thể hình thành hệ xương và răng vững chắc. Người thiếu calci trong khẩu phần ăn, hoặc do hấp thu kém có nguy cơ giảm mật độ xương, loãng xương.

Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị về calci cho người Việt Nam được đưa ra như sau: Nam giới 20-69 tuổi là 800mg/ngày, người ≥ 70 tuổi là 1000 mg/ngày.

Magne

Magne giúp tăng cường khả năng sinh sản của phái mạnh

Magne giúp tăng cường khả năng sinh sản của phái mạnh

Magne là một trong các nguyên tố vi lượng đóng vai trò quan trọng của cơ thể. Cùng với calci, magne cần thiết cho sự phát triển của xương, giúp chống lại quá trình lão hóa xương. Magne kích thích chức năng thận, ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều loại hormone và sức khỏe sinh lý nam.

Những đối tượng sau đây được khuyến cáo bổ sung magne: Người nghiện rượu bia; Người hoạt động cần nhiều năng lượng (vận động viên, làm việc chân tay nặng); Người lớn tuổi bị bệnh tim mạch. Những người có bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch khi thực phẩm bổ sung magne cần tham khảo ý kiến thầy thuốc.

Kẽm

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, kẽm là vi chất quan trọng hơn đối với phái mạnh, hỗ trợ sản xuất hormone sinh dục nam testosterone. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ kẽm và chất lượng tinh trùng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Thiếu kẽm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến một số yếu tố liên quan trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới như giảm chất lượng tinh trùng.

Kẽm có nhiều trong cá và thịt, nên người ăn chay có thể xin ý kiến bác sỹ để bổ sung kẽm phù hợp. Nhu cầu kẽm với nam giới là không quá 11mg/ngày.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm