Mẹ tôi đãng trí phải làm sao?

Mẹ bị đãng trí cần chăm sóc thế nào?

Người già ăn chocolate đỡ bị mất trí nhớ

Đừng vội buộc tội người cao niên... ăn trộm

Vì sao người cao tuổi giấu bệnh Alzheimer?

Thuốc trào ngược dạ dày - thực quản làm tăng nguy cơ mất trí nhớ

Chào bạn,

Trên thực tế mẹ bạn đã 73 tuổi nên sự suy giảm trí nhớ là không tránh khỏi, tuy nhiên kèm theo suy giảm trí nhớ là mất kiểm soát, tính tình thay đổi là điều cần để ý vì đây là dấu hiệu ban đầu của bệnh thoái hóa não. Bạn đã đưa bà đi khám và có kết quả của bác sỹ chuyên môn vì vậy cần chú ý trong hướng điều trị.

- Tạo môi trường ở thoải mái, bình yên, tránh tiếng ồn.

- Khi nói chuyện với bà nên đứng gần, nói chậm rãi, câu đơn giản. Thể hiện sự thân mật và gần gũi, phải bình tĩnh và kiên nhẫn trước sự thay đổi tính của bà. Thường xuyên trò chuyện cùng bà để bà không cảm thấy một mình.

- Trong việc ăn uống nên cung cấp đủ chất dinh dưỡng nhưng chú ý thức ăn phải thái nhỏ, mềm để bà dễ nuốt, thường xuyên chú ý đến các bữa ăn và hỏi thăm bà vì bà sẽ không nhớ là mình đã ăn chưa.

- Chú ý kiểm tra các bệnh khác như bệnh phổi, bệnh tim mạch, đái tháo đường...

- Sử dụng thực phẩm chức năng bổ não có thành phần HUPERZIN A kết hợp các thành phần thảo mộc khác như Cao Đinh Lăng có tác dụng làm chậm quá trình tiến triển bệnh và làm suy giảm các triệu chứng.

Phối hợp các biện pháp chăm sóc và sử dụng kết hợp thực phẩm chức năng bổ não có thành phần HUPERZIN A được đánh giá là khá hiệu quả trong trường hợp người già bị yếu não như mẹ bạn.

Chúc bạn và mẹ bạn sức khỏe. Thân ái!

Tiêu Bắc H+

Rối loạn ngôn ngữ - tiền thân của Alzheimer - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già