Vì sao khoai lang tốt cho người béo phì và đái tháo đường?

Khoai lang được cho là thực phẩm tốt cho người đái tháo đường và béo phì

Đái tháo đường type 2, cẩn thận kẻo mù lòa!

Vì sao bệnh nhân đái tháo đường nên ăn chất xơ?

Những cách quản lý bệnh đái tháo đường ai cũng làm được

Đái tháo đường type 1 và type 2 khác nhau như thế nào?

1. Giàu chất xơ

Khoai lang rất giàu chất xơ, trong một củ khoai lang có thể chứa tới 4gr chất xơ. Do đó khi ăn khoai lang bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, kiểm soát cơn đói và thèm ăn tốt hơn.

2. Ăn khoai lang giúp kiểm soát đường huyết

Theo số liệu của Cochrane Database of Systematic Reviews (CDSR) – Hệ thống cơ sở dữ liệu cung cấp số liệu để đánh giá có hệ thống chăm sóc sức khỏe cho thấy, trong khoai lang giàu các loại đường tự nhiên và hợp chất adiponectin có khả năng làm tăng độ nhạy của insulin, giảm cảm giác thèm ăn do đó có tác dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Ngoài ra, khoai lang còn là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp khoảng 50 và chứa rất ít calorie, một củ khoai lang chỉ chứa khoảng 30 calorie. Hơn nữa, thực phẩm này lại rất giàu vitamin A, D, Magne, Kali,… giúp tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho mắt, da, giúp xương chắc khỏe và rất tốt cho người thừa cân, béo phì và người muốn giảm cân.

Đối với người đái tháo đường, ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, có lợi cho sức khỏe, người bệnh cũng có thể tìm hiểu thêm các loại thực phẩm chức năng có tác dụng giúp hạ và ổn định đường huyết, giảm cholesterol, lipid trong máu và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng để được tư vấn cách dùng phù hợp.

Quang Tuấn H+

Thực phẩm chức năng TĐCARE - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng.

Được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) TPCN TĐCARE giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu; TPCN TĐCare giúp làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/phân phối cung cấp và chịu trách nhiệm.

Truy cập website tdcare.vn hoặc liên hệ 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng