Bí quyết trẻ lâu của "Người Kiến" Paul Rudd

"Người Kiến" Paul Rudd được fan nhận xét "trẻ mãi không già"

Nam giới uống rượu ảnh hưởng đến làm thụ tinh trong ống nghiệm

Nữ giới có khó giảm cân hơn nam giới?

Vi chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe nam giới

Bài tập giúp bạn có thân trên vạm vỡ như “Thần Sấm” Chris Hemsworth

Diễn viên người Mỹ Paul Rudd sinh năm 1969, nổi tiếng với vai “Người Kiến” Scott Lang trong loạt phim của vũ trụ điện ảnh Marvel. Bộ phim Ant-Man 3 (tên đầy đủ Ant-Man and the Wasp: Quantumania, tạm dịch Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử) sẽ lên màn ảnh rộng vào 17/2 tới.

Sự nghiệp của Paul Rudd bắt đầu từ vai diễn đầu tay trong loạt phim truyền hình Sisters (1992), sau đó được biết đến nhiều hơn qua vai phụ đầy thu hút trong phim hài Clueless (1995). Vẻ ngoài của Paul Rudd không quá nổi bật, khi so sánh với các siêu anh hùng Marvel khác như Chris Hemsworth hay Chris Evans. Tuy nhiên, ấn tượng sâu đậm mà Paul Rudd để lại với khán giả là vẻ ngoài "không tuổi" của anh.

Hình ảnh nam diễn viên Paul Rudd từ khi mới nổi danh trong bộ phim Clueless đến khi được vinh danh Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh

Hình ảnh nam diễn viên Paul Rudd từ khi mới nổi danh trong bộ phim Clueless đến khi được vinh danh "Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh"

Nhiều người cho rằng kể từ giai đoạn bắt đầu sự nghiệp hồi đầu thập niên 1990 đến nay, gương mặt của sao Ant-Man không thay đổi quá nhiều. Năm 2021, ở tuổi 52, Paul Rudd được vinh danh là "Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới" trong cuộc bình chọn thường niên của tạp chí People. Ngay cả "Đội trưởng Mỹ" Chris Evans cũng tò mò về bí quyết trẻ lâu của Paul Rudd.

Ông bố hai con Paul Rudd cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết của mình với báo giới: "Làn da rám nắng không dành cho tôi. Thành thật mà nói, tôi bôi kem chống nắng không chỉ để ngăn ngừa nếp nhăn, mà còn bởi vì tôi không muốn bị ung thư da".

Trả lời Hiệp hội Hưu trí Hoa Kỳ (AARP), nam diễn viên thủ vai "Người Kiến" cho hay: "Khi tham gia vào vũ trụ Marvel, tôi bắt đầu luyện tập và ăn uống như một vận động viên: Không động tới đường và rượu bia, chỉ ăn protein và rau củ. Tôi thấy hài lòng vì sự thay đổi đáng ngạc nhiên mà quá trình này mang lại. Trước đây tôi chưa từng nghĩ rằng, một lối sống lành mạnh sẽ khiến tôi thỏa mãn đến thế".

Paul Rudd đến từ một gia đình gốc Anh Quốc có truyền thống về đấu vật. Tuy nhiên, trong những bộ phim nam diễn viên từng góp mặt, anh không nổi tiếng vì body lý tưởng, và các cảnh cởi trần của Rudd đều nhằm mục đích "gây hài" nhiều hơn.

Paul Rudd chú trọng giấc ngủ, dinh dưỡng và tập luyện để giữ vẻ ngoài  khỏe khoắn - Ảnh: Men's Health

Paul Rudd chú trọng giấc ngủ, dinh dưỡng và tập luyện để giữ vẻ ngoài khỏe khoắn - Ảnh: Men's Health

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất cùng tạp chí Men's Health, khi được hỏi về "bí quyết giữ vóc dáng siêu anh hùng, vẻ ngoài trẻ trung và hạnh phúc", Paul Rudd cho rằng yếu tố hàng đầu là giấc ngủ. Điều này còn quan trọng hơn chế độ dinh dưỡng, các bài tập nâng tạ và cardio.

Một ngày của diễn viên Ant-Man bắt đầu bằng một ly cà phê. Sau đó, Rudd tập cardio trước khi ăn sáng. Anh cũng tập tạ, tối thiểu 3 buổi/tuần. Chế độ ăn hàng ngày không thể thiếu trứng và cá hồi.

Quá trình tập luyện chuẩn bị cho vai diễn siêu anh hùng cũng giúp Rudd hiểu hơn về cách cơ thể phản ứng với thực phẩm với việc luyện tập, và đem đến cả những thay đổi về tinh thần. Thay vì tập luyện chỉ để lên hình cho đẹp, fitness (tức việc giữ cơ thể cân đối và sung sức) đã trở thành một phần lối sống của Paul Rudd.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn