Sẽ đào tạo cho bác sỹ về vùng khó khăn trong 2 năm

Lễ khai giảng lớp chuyên khoa I thuộc dự án Bác sỹ trẻ tình nguyện

Những bác sỹ trẻ rời đồng bằng “đầu quân” lên vùng cao

Đưa bác sỹ trẻ về vùng sâu, vùng xa

Bác sỹ trẻ tình nguyện về với dân nghèo

Chuyện về những bác sỹ yêu biển đảo

Việc tổ chức đào tạo cho các bác sỹ trẻ tình nguyện tham gia dự án hướng tới mục tiêu bảo đảm chất lượng, vững vàng tay nghề về chuyên môn để phục vụ nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, thực hiện công bằng trong chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân, góp phần giảm tải trong công tác khám, chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến trên.

Sau hơn một năm triển khai, vừa tổ chức tuyển dụng vừa khớp nhu cầu của các địa phương, dự án đã chọn được 8 bác sỹ trẻ tham gia lớp bác sỹ chuyên khoa cấp I đợt này thông qua xét tuyển và xét tuyển đặc cách.

Các bác sỹ này được các bệnh viện tuyến trung ương như: Bạch Mai, Phụ Sản Trung ương, Nhi Trung ương... tiếp nhận và cử đi đào tạo trong vòng 24 tháng trước khi được đưa về vùng khó khăn làm công tác tình nguyện.

Sau khi kết thúc nghĩa vụ sẽ được trở về làm việc tại các bệnh viện đã tiếp nhận hoặc ở lại công tác lâu dài, hoặc công tác tại các cơ sở khám bệnh tuyến tỉnh theo nguyện vọng của mỗi cá nhân.

Dự án “Bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn” được ban hành theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế nhằm thu hút bác sỹ trẻ mới ra trường tốt nghiệp loại khá, giỏi tình nguyện về công tác tại tuyến huyện các tỉnh vùng khó khăn, ưu tiên 62 huyện nghèo, bảo đảm phát triển nguồn nhân lực y tế là bác sỹ đáp ứng được số lượng và chất lượng, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe nhân dân ngay tại tuyến cơ sở.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn