Miếng dán điều trị Alzheimer mới

Alzheimer là bệnh lý thoái hóa thần kinh phổ biến, người càng cao tuổi càng có nguy cơ mắc bệnh này

Thực phẩm nào giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị Alzheimer?

Hội chứng ống cổ tay và cách điều trị

Thoái hóa cột sống do ngồi nhiều, vận động mạnh

Tác dụng kỳ diệu của dầu olive với sức khỏe con người

Bệnh Alzheimer vẫn chưa có một phương pháp điều trị triệt để nào. Các phương pháp điều trị cho bệnh nhân Alzheimer chủ yếu tập trung vào cải thiện các triệu chứng suy giảm trí nhớ và làm bệnh phát triển chậm hơn.

Đặc điểm của bệnh là suy giảm trí nhớ nên việc yêu cầu người bệnh uống thuốc đúng giờ là rất khó khăn. Nhiều bệnh nhân còn không dung nạp được thuốc ức chế men cholinesterase nên biện pháp phóng thích thuốc qua da được xem là bước tiến lớn.

Một số điểm dán thuốc cho các bệnh nhân Alzheimer

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Điều tra Dermal Exelon về tình trạng bệnh Alzhermer (IDEAL) trên 1.195 bệnh nhân Alzheimer 50 - 85 tuổi đến từ 21 quốc gia. Một nửa số bệnh nhân được sử dụng miếng dán và một nửa còn lại dùng thuốc đường uống.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng miếng dán không chỉ có tác dụng tương đương mà nó còn có nhiều ưu điểm khác như không bị tương tác với thức ăn, bệnh nhân dễ dàng tuân thủ điều trị hơn và đảm bảo không bị quá liều.

Không chỉ với bệnh Alzheimer, phương pháp này cũng đã được áp dụng đối với một số bệnh nhân mắc bệnh Parkinson thể nhẹ.

Hiện nay, hơn 5 triệu người Mỹ đang chung sống với bệnh Alzheimer và số lượng người Mỹ mắc bệnh Alzheimer mới sẽ tăng lên mỗi năm khi tỷ lệ dân số Mỹ ở độ tuổi trên 65 tiếp tục gia tăng.
Tiểu Bắc H+ (Theo NIH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh