Mùa thu, ăn đậu bắp để tránh bệnh hiểm nghèo

Mùa thu là vụ chính của đậu bắp trong năm

4 công dụng bất ngờ của lô hội

7 tác hại không ngờ của nha đam

Ban công nhà quay hướng nào tốt nhất?

Quảng Ninh: Ba ngôi nhà sập, chôn vùi chín người

Cho dù bạn ăn đậu bắp hầm, luộc, chiên hoặc dạng muối, bạn  đều có thể nhận được những lợi ích sức khỏe của loại đậu này, cụ thể:

Giảm hen suyễn

Ăn một lượng nhỏ đậu bắp mỗi ngày cùng với các loại rau quả giàu vitamin C khác giúp cơ thể giảm bớt các triệu chứng của bệnh hen suyễn.

Đậu bắp có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Trong một nghiên cứu năm 2000, các bệnh nhi bị hen suyễn sẽ giảm các triệu chứng thở khò khè do cơn hen khi ăn nhiều cam quýt, kiwi và đậu bắp. Trẻ chỉ cần ăn một đến hai lần mỗi tuần cũng có thể giúp giảm hen một cách rõ rệt.

Giảm cholesterol trong máu

Đậu bắp không chỉ giúp cho tiêu hóa khỏe mạnh, hàm lượng cholesterol có lợi và chất xơ trong đậu bắp cũng khá cao. Chất xơ hòa tan trong đậu bắp có thể liên kết với các cholesterol có hại trong đường tiêu hóa để bài tiết ra ngoài. Tổng mức cholesterol trong máu sẽ giảm nhanh chóng.

Lượng cholesterol có lợi trong đậu bắp sẽ giúp kiềm chế sự hình thành cholesterol xấu, có lợi cho sức khỏe của người sử dụng.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Chất xơ hòa tan trong đậu bắp giúp bệnh nhân đái tháo đường giữ được lượng đường trong máu ổn định bằng cách kéo dài thời gian tiêu hóa và phóng thích đường để hấp thu ở ruột.

Trong một nghiên cứu năm 2011, các nhà khoa học đã thái lát vỏ đậu bắp ngâm trong nước và thử nghiệm trên chuột. Kết quả cho thấy, đậu bắp thực sự có công dụng làm giảm lượng glucose hấp thu vào trong máu.

Tăng cường miễn dịch

Khả năng chống gốc tự do của đậu bắp đã tạo cho nó một lợi thế hơn nhiều so với những loại thực phẩm khác. Vitamin C trong đậu bắp còn giúp cho cơ thể tạo nhiều tế bào bạch cầu hơn, giúp tiêu diệt mầm bệnh và các mối nguy hại ngay từ bên trong.

Ngăn ngừa bệnh thận

Thường xuyên ăn đậu bắp có thể giúp ích trong việc phòng ngừa bệnh thận. Một nghiên cứu năm 2005 cho thấy, bệnh nhân ăn đậu bắp hàng ngày làm giảm các dấu hiệu lâm sàng của tổn thương do bệnh thận. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với những người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường vì gần một nửa các trường hợp bệnh thận sẽ bị phát bệnh đái tháo đường.

Tiêu Bắc H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng