Đừng phó thác trái tim cho viên dầu cá

Dầu cá không tốt cho tim mạch như nhiều người vẫn nghĩ

Có cần thiết phải sử dụng thực phẩm bổ sung omega-9?

Chất béo lành mạnh omega-3 không hoàn hảo như quảng cáo

Dầu cá vs. Dầu hạt lanh: Loại dầu tốt cho người ăn chay?

Omega-3 và "đồng loại"

Sundip Patel – chuyên gia tim mạch của Bệnh viện London Bridge, cho biết:

Chào bạn!

Omacor là loại dầu cá omega-3 thường được các bác sỹ ở Anh kê cho bệnh nhân bị bệnh tim, viêm họng hay người từng bị đau tim. Tuy nhiên dầu cá không có lợi cho tim mạch như nhiều người vẫn nghĩ. 

Một nghiên cứu năm 2012 được đăng trên Tạp chí của Hiệp hội y khoa Mỹ đã điều tra đối với 68.000 trường hợp sử dụng dầu cá (1,5gr một ngày) hoặc một viên an thần trong hai năm liên tiếp. Kết quả là các loại thuốc này không giúp làm giảm tỷ lệ đau tim so với những người không dùng thuốc. Điều này có thể chứng minh dầu cá - omega 3 không có tác dụng với người mắc bệnh tim mạch. 

Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, ăn cá ít nhất 2 lần/tuần sẽ giúp con người chống lại nguy cơ mắc bệnh tim. Nhưng theo kết quả nghiên cứu trên, ăn cá tốt cho tim nhưng dùng viên nang dầu cá không hẳng mang lại lợi ích cho tim mạch nhiều như "tưởng tượng". Vì vậy, viên dầu cá không thể bù đắp cho một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất dinh dưỡng. Để phòng bệnh tim mạch, người khỏe mạnh nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần, đặc biệt các loại cá có dầu như cá da trơn (cá hồi, cá ngừ, cá tuyết...).

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị