Đau đầu, ngủ kém phải làm thế nào?

Đau đầu, mất ngủ có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý cũng có thể là do căng thẳng, stress gây ra (ảnh minh họa)

Những cách đơn giản nhất để giảm căng thẳng trong ngày làm việc

Mách nước cách giảm stress do công việc

5 biện pháp tự nhiên để đánh bại stress

8 biện pháp tự nhiên giúp giảm stress

Trả lời:
Chào bạn,
Đau đầu, ngủ kém có thể là triệu chứng của một số bệnh lý nào đó hoặc cũng có thể là biểu hiện của chứng suy nhược cơ thể do căng thẳng, áp lực từ công việc hoặc cuộc sống. Chính vì vậy, bạn cần xác định lại các vấn đề trong cuộc sống của mình, tìm ra nguyên nhân và khắc phục. Đồng thời, để có chẩn đoán chính xác hơn, bạn nên đi thăm khám để được các bác sỹ kiểm tra xem có bệnh lý thực thể nào không.
Nếu nguyên nhân đơn giản chỉ là do căng thẳng, áp lực thì bạn chỉ cần nghỉ ngơi, thư giãn là có thể hồi phục lại. Một số phương pháp giúp bạn thư giãn như là nghe những bản nhạc mình thích, tập yoga, thiền,… Bạn cũng nên thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, lành mạnh. 
Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược có chứa các thành phần có lợi cho sức khỏe tâm thần kinh, giúp ngủ ngon và sâu, giảm đau đầu như hợp hoan bì, viễn chí, toan táo nhân, uất kim, trong đó đặc biệt  nhất là hợp hoan bì. Vị thuốc này chính là vỏ của cây hợp hoan - một vị thuốc nổi tiếng có tác dụng an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu; từ đó giảm đau đầu, căng thẳng. Sự kết hợp của hợp hoan bì với các thảo dược khác như:
- Vitamin PP, soy lecithin (vỏ hạt đậu nành): Giúp tăng cường acetylcholine trong các tế bào thần kinh, tăng dinh dưỡng cho não bộ, giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng.
- Uất kim (rễ phụ cây nghệ) giúp giải trầm uất, giảm suy nghĩ nhiều.
- Viễn chí (trí nhớ xa) giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung.
- Toan táo nhân, ngũ vị tử: Giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giảm hồi hộp, bồn chồn, tim đập nhanh, ngủ sâu.
- Hồng táo: Giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi. 
Như vậy, nếu bạn chỉ đơn thuần bị đau đầu, mất ngủ do suy nhược, stress thì có thể lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang để có giấc ngủ ngon và sâu, đồng thời tăng cường lưu thông máu, từ đó giảm đau đầu. Sản phẩm rất an toàn, hiệu quả, không lo tác dụng phụ như các thuốc giảm đau, an thần trong tây y.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy   
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng