Dấu hiệu bệnh gout ở chân và cách kiểm soát bệnh từ thảo dược

  • Chuyên đề:
  • Gout

Triệu chứng của bệnh gout là sưng đau, nóng đỏ thường ở bàn chân hoặc ngón chân cái

Người bệnh gout nên tránh những thực phẩm nào?

Hiểu đúng về bệnh gout và cách cải thiện bằng thảo dược

Thảo dược – xu hướng mới giúp cải thiện bệnh gout

Cách giảm acid uric trong máu bằng sản phẩm thảo dược

Dấu hiệu nhận biết bệnh gout ở chân

Các khớp ngón chân bị đau dữ dội

Dấu hiệu nhận biết bệnh gout ở chân là các khớp ngón chân bị đau nhức dữ dội, hạn chế khả năng vận động. Lý giải cho hiện tượng này là các tinh thể muối urat lắng đọng ở các khớp chân sẽ cọ xát vào các mô, da xung quanh đó khi vận động gây đau đớn, khó chịu như là có kim đâm hay mảnh thủy tinh đâm vào chân.

Các tinh thể urat lắng đọng tại các khớp ngón chân gây đau dữ dội

Các tinh thể urat lắng đọng tại các khớp ngón chân gây đau dữ dội

Đau khớp bàn chân kéo dài

Cảm giác đau, khó chịu kéo dài ở các khớp bàn chân cũng là dấu hiệu bệnh gout ở chân khá phổ biến. Điều này khiến cho việc đi lại gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Tấy đỏ và sưng ở các khớp ngón chân

Khi bị gout, các tinh thể muối urat sẽ được hình thành ở vùng khớp ngón chân, gây nên tình trạng viêm nhiễm với biểu hiện tấy đỏ và sưng. Khớp bị viêm nghiêm trọng có thể làm vùng da và các khớp xung quanh bị đỏ và sưng theo.

Ấm nóng ở khớp ngón chân

Khớp ấm nóng là dấu hiệu bệnh gout ở chân rất rõ ràng. Tình trạng này là vì lưu lượng máu đến các vùng bị ảnh hưởng đã tăng lên. Cơ thể chống lại sự tích tụ của các tinh thể acid uric bằng cách đưa các tế bào bạch cầu tới tấn công lại các vật thể lạ xâm nhập bất thường. Điều này gây ra tình trạng các khớp có bệnh gout trở nên nóng ấm. Tuy nhiên tình trạng đau và nóng ấm ở các khớp bị ảnh hưởng sẽ biến mất sau vài ngày.

Giải pháp kiểm soát bệnh gout ở chân an toàn, hiệu quả từ thảo dược tự nhiên

Hiện nay, các thuốc tây y điều trị gout có thể giúp giảm nhanh triệu chứng sưng, đau khớp khi bị bệnh gout ở chân nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe người bệnh. Bởi vậy, một phương pháp đang được các chuyên gia khuyến khích người bệnh áp dụng là dùng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị gout an toàn mà vẫn cho hiệu quả bền vững. Nổi bật trong số các sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh gout đang có mặt trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả.

Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh - Trung Quốc đã cho thấy, trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, hỗ trợ tăng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Sản phẩm kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích… sẽ tạo nên công thức toàn diện tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh gout là tăng cường chuyển hóa, tăng cường chức năng thận, từ đó hỗ trợ giúp đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể, giảm đau và phòng ngừa gout tái phát hiệu quả.

Trạch tả có tác dụng tích cực cho những người mắc bệnh gout ở chân

Trạch tả có tác dụng tích cực cho những người mắc bệnh gout ở chân

Sản phẩm chứa các thành phần này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, có tới 90% bệnh nhân có acid uric máu trở về bình thường, không có bệnh nhân nào bị tái phát trong 6 tháng điều trị. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được các chuyên gia tiến hành nghiên cứu tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh - Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam. Kết quả cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm thảo dược kết hợp với colchicine cho hiệu quả giảm đau cao hơn nhóm dùng colchicine đơn thuần.

Sản phẩm nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành. Trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chuyên gia Nguyễn Hồng Hải đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả giúp tăng cường đào thải acid uric ra ngoài qua đường nước tiểu; Ba kích, nhàu… có tác dụng bổ thận, tác động đến nguyên nhân sâu xa gây bệnh; Thổ phục linh, nhọ nồi, hoàng bá giúp khu phong, trừ thấp nên giảm cơn đau gout rất tốt. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ cho sức khỏe”.

Để cải thiện chất lượng cuộc sống trong quá trình điều trị bệnh gout ở chân nói riêng và bệnh gout nói chung, người bệnh nên duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng và được chuyên gia giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học. Sản phẩm đã đứng vững nhiều năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty lớn. Đặc biệt, sản phẩm đã và đang nhận được sự tin dùng của hàng triệu người trên khắp mọi miền đất nước.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong

Thành phần: Cao Trạch tả, cao Nhọ nồi, cao Hoàng bá, cao Ba kích, cao Hạ khô thảo, cao Thổ phục linh, cao Nhàu.

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường chức năng gan thận; giúp giảm nồng độ acid uric máu; giảm triệu chứng đau do gout.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên. Sau khi có kết quả uống duy trì ngày 2 lần, mỗi lần 3 viên. Uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. Nên sử dụng liên tục theo đợt từ 3 đến 6 tháng.

Empty

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169.

GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp