Dấu hiệu u xơ tử cung ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Khối u xơ tử cung phát triển quá lớn có thể gây ảnh hưởng nhất định tới đường tiêu hóa

Các dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp

U xơ tử cung: Triệu chứng, biến chứng và giải pháp điều trị

Có thể điều trị u xơ tử cung mà không cần mổ hay không?

Điều trị u xơ tử cung như thế nào?

U xơ tử cung ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa

Ảnh hưởng của u xơ tử cung đến hệ tiêu hóa sẽ khác nhau ở mỗi người bệnh, tùy thuộc vào vị trí, kích thước của nhân xơ (hoặc khối u xơ). Trong trường hợp khối u quá lớn, chúng có thể gây tắc trực tràng, táo bón nghiêm trọng hoặc khiến chị em mót rặn (muốn đi đại tiện thường xuyên nhưng không đi được).

Với một số chị em, u xơ tử cung có thể gây ra những dấu hiệu rõ rệt ở đường tiêu hóa, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp:

Cảm giác chèn ép bụng

Những khối u xơ lớn có thể chèn ép các cơ quan xung quanh như bàng quang, đường ruột, kéo theo dấu hiệu như: Chướng bụng, khó chịu, cảm giác áp lực và đầy bụng. Những triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với các vấn đề tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên trao đổi kỹ với bác sĩ nếu có dấu hiệu này để xác định được nguyên nhân chính xác.

Táo bón

U xơ tử cung tạo áp lực lên trực tràng, ảnh hưởng tới nhu động ruột và gây ra hiện tượng táo bón kéo dài

U xơ tử cung tạo áp lực lên trực tràng, ảnh hưởng tới nhu động ruột và gây ra hiện tượng táo bón kéo dài

Khối u xơ phát triển ở mặt sau tử cung có thể chèn ép trực tràng, cản trở việc đại tiện. Hậu quả là chị em bị táo bón nghiêm trọng. Tình trạng này kéo dài không được điều trị dứt điểm có thể dẫn tới trĩ, chảy máu trực tràng, sa trực tràng.

U xơ tử cung còn gây rong kinh, khiến nhiều chị em tìm tới thực phẩm bổ sung sắt. Táo bón cũng là tác dụng phụ có thể xảy ra khi uống viên bổ sung sắt.

Đi tiểu nhiều lần

Tùy thuộc vào vị trí khối u xơ, chúng có thể chèn ép bàng quang và niệu đạo. Có nhiều trường hợp kích thước to bằng trái dưa nhỏ, khiến bụng người bệnh to như mang thai 4 - 6 tháng. Khi đó, khối u gây áp lực cho bàng quang, làm chị em phải đi tiểu nhiều lần.

Ảnh hưởng đến nhu cầu dinh dưỡng

Rong kinh, kinh nguyệt ra nhiều là một trong những dấu hiệu thường gặp ở phụ nữ bị u xơ tử cung. Tình trạng này có thể dẫn đến thiếu máu, đặc biệt là thiếu hồng cầu (tế bào hemoglobin) – tế bào có vai trò đưa oxy từ phổi đi nuôi dưỡng cơ thể.

Cơ thể phụ nữ thiếu hemoglobin sẽ khiến hệ tiêu hóa giảm nhu động, hấp thu dưỡng chất kém, hệ miễn dịch cũng yếu đi.

Biện pháp kiểm soát u xơ tử cung, giảm tác động tới hệ tiêu hóa

 

Bệnh u xơ tử cung chỉ gián tiếp gây ra những vấn đề về tiêu hóa, tuy nhiên, chị em không nên chủ quan với những dấu hiệu bất thường kể trên. Phụ nữ mắc bệnh lý này nên tái khám định kỳ, theo dõi triệu chứng và trao đổi ngay với bác sĩ nếu lo lắng.

Bên cạnh đó, để sớm kiểm soát khối u xơ, ngăn ngừa biến chứng, chị em nên theo dõi sát sao sức khỏe sinh sản, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là trinh nữ hoàng cung.

Ngoài ra, sản phẩm còn có các thành phần khác bao gồm hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 cho thấy, sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung hỗ trợ giảm kích thước khối u, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh do khối u gây ra, điều hòa kinh nguyệt, mang lại hiệu quả tốt nhất trong điều trị u xơ tử cung. 

U xơ tử cung có thể kiểm soát tốt khi chị em thăm khám định kỳ, xây dựng lối sống lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.    

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa