Các dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp

Khối u xơ tử cung lớn có thể khiến bạn gặp nhiều triệu chứng khác nhau

U xơ tử cung: Triệu chứng, biến chứng và giải pháp điều trị

Có thể điều trị u xơ tử cung mà không cần mổ hay không?

Điều trị u xơ tử cung như thế nào?

Khi nào cần mổ u xơ tử cung?

Dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp

Khi khối u xơ tử cung tăng kích thước, người bệnh có thể có các dấu hiệu như: Rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới, đau lưng, thay đổi thói quen đi vệ sinh, đau khi quan hệ tình dục...

Rối loạn kinh nguyệt

Người bệnh u xơ tử cung thường bị rong kinh, lượng máu kinh ra nhiều, kéo dài nhiều ngày. Đôi khi sẽ có tình trạng xuất huyết tử cung bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt.

Đau bụng kinh dữ dội

Đây là tình trạng người bệnh có cơn đau bụng dữ dội trong các kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân gây hiện tượng này là do mạch máu đến các khối u xơ tử cung bị co thắt khi tử cung co bóp tống máu kinh ra ngoài. Trong nhiều trường hợp, người bệnh đau dữ dội và cần can thiệp y tế.

Đau bụng dưới, đau lưng

Khối u xơ lớn sẽ tạo áp lực cho vùng lưng dưới, xương chậu hay thành bụng

Khối u xơ lớn sẽ tạo áp lực cho vùng lưng dưới, xương chậu hay thành bụng

Khối u xơ tử cung phát triển, tăng về kích thước sẽ tạo áp lực cho thành bụng, vùng lưng dưới hoặc xương chậu. Lúc này, người bệnh sẽ thường xuyên bị đau bụng dưới, đau lưng, ảnh hưởng đến hoạt động cúi xuống hoặc tập thể dục.

Thay đổi thói quen đi vệ sinh

Khối u to có thể chèn ép vào bàng quang, gây tiểu nhiều lần, bí tiểu. Nếu chúng chèn ép vào đại tràng có thể dẫn đến táo bón, khó đại tiện.

Đau khi quan hệ tình dục

Đau khi quan hệ tình dục, thậm chí chảy máu trong hoặc ngay sau khi giao hợp là dấu hiệu u xơ tử cung khá phổ biến.

Khó thụ thai, vô sinh

 

U xơ tử cung có thể gây khó thụ thai, vô sinh, hiếm muộn cho một số người bệnh. Do đó, nếu các cặp đôi đã “thả” một thời gian dài mà chưa có con, đồng thời gặp phải các dấu hiệu nói trên, hãy sớm thăm khám phụ khoa để tìm ra nguyên nhân.

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

Hiện nay, bên cạnh các phương pháp điều trị như dùng thuốc, phẫu thuật... nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung tái phát hiệu quả. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung, kết hợp hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Hiệu quả của sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng nên mang lại sự yên tâm cho người dùng.

Bích Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa